Trung tâm gia sư Olympia
gia su day kem

 

Phương Pháp Học Nói Tiếng Anh Hiệu Quả Bất Ngờ

Phương Pháp Học Nói Tiếng Anh Hiệu Quả Bất Ngờ

Hiện nay có rất nhiều người học để thi và chủ yếu cũng chỉ để đối phó lúc thi mà thôi. Nên khi có tình huống giao tiếp thực tế thì không thể nhớ những câu từ cần thiết để sử dụng. Đã có rất nhiều các ý tưởng, phương pháp nhưng kết quả lại không khả quan được bao nhiêu.

Để nghe được cũng như phát âm đúng một từ thì bạn phải nhận ra chính xác được từ đó là gì. Bạn không cần suy nghĩ cũng có thể nói đúng và phát âm chuẩn.

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số bí quyết giúp bạn có thể nói tiếng Anh lưu loát và trôi chảy

1. Lên kế hoạch

Mỗi ngày hãy dành ra từ 20 phút đến 2 tiếng để học, bạn có thể chia nhiều lần hay bất cứ giờ nào mà bạn có thể sắp xếp trong ngày, kế cả là lúc bạn đang đi xe. Khoảng 20 phút mỗi ngày để tập trung cao độ vì thời gian càng dài thì bạn sẽ dễ chán nản, bỏ cuộc cho dù bạn có động lực cao đến đâu. Thời gian còn lại hãy tận dụng tập đi tập lại nhiều lần những câu từ bạn đã học ngày hôm đó nhé.

Hãy luôn nhớ rằng cái gì cũng cần có thời gian nên không nên nôn nóng, vì vậy mỗi ngày học một ít theo đúng tiến độ và sau một năm chắc chắn bạn sẽ giỏi đấy.

Phát âm theo giọng chuẩn

2. Phát âm theo giọng chuẩn

Điều đơn giản là khi âm của bạn gần giống hoặc giống với âm của người bản xứ thì bạn sẽ nghe được giọng của họ dễ dàng hơn rất nhiều và khi giọng phát âm khác thì thật khó để bạn có thể nhận ra, ví dụ như một người miền Bắc ra Huế lần đầu cũng sẽ rất khó nghe giọng nói của họ ở đây.

Tiếng Anh có 21 nguyên âm trong đó có nguyên âm ngắn, dài, âm đôi và cùng các tổ hợp các âm này kết hợp với phụ âm còn lại kia. Bạn sẽ sửa được toàn bộ các từ nhuần nhuyễn của các nguyên âm đơn lẻ cùng với những tổ hợp âm tiêu biểu mà không gặp một chút khó khăn nào.

Hãy bắt đầu bằng việc lập chính xác các nguyên âm trong một từ, sau đó ghép chúng lại một cách độc lập với phụ âm đứng trước, đứng sau. Sau cùng là ghép tất cả các âm trong từ lại với nhau từ tốc độ chậm đến bình thường. Và âm được hình thành từ việc ghép đó được gọi là tổ hợp âm.

Bạn chỉ học nhuần nhuyễn 100 từ đầu tiên là bạn có thể sửa được toàn bộ âm của mình rồi, từ đó bạn chỉ cần lặp lại âm đúng trong các từ mới để biến thành âm của mình một cách dễ dàng rồi.

3. Học 5 từ vựng mỗi ngày

Bạn chỉ cần học 5 từ vựng mỗi ngày, không nhiều cũng không ít, chỉ cần học thuộc nhuần nhuyễn từ mới này.

Không cần biết bạn đã biết từ này trước đây hay chưa nhưng hãy bắt đầu bằng cách nhận dạng nguyên âm chính xác của từ này và tập nó một cách riêng lẻ. Hãy nghe giáo viên của bạn hướng dẫn trước về cách đặt vị trí của lưỡi, môi, răng và sau đó cố đọc chậm cho đến khi giống 100% nhé.

Bạn hãy tiếp tục nhận biết cách ghép nối âm thành tập tổ hợp nhiều lần. Sau khi bạn phát âm đúng một từ thù hãy để thời gian rảnh lặp lại nó nhiều lần cho đến khi bạn nói tự nhiên không cần suy nghĩ nhé.

Học 5 câu nói thông dụng mỗi ngày

4. Học 5 câu nói thông dụng mỗi ngày

Bạn hãy chọn ra 5 câu nói hay sử dụng nhất để học trong một ngày cũng như từ vựng. Mặc dù bạn có thể đọc qua nhiều nhưng hãy chọn ra đúng 5 câu để học nhé.

Đầu tiên là học từng từ của câu cho đến khi bạn phát âm đúng tất cả các từ trong câu giống và chính xác với giọng bản xứ nhất.

Hãy có bắt chước toàn bộ về ngữ âm cũng như ngữ điệu của cả câu, nếu gặp phải 2 từ đứng gần nhau làm bạn vấp thì hãy tách chúng riêng ra và tập như cách đã học với từ vựng. Khi bạn vấp chứng tỏ rằng bạn chưa nhuyễn những tổ hợp âm đó vậy nên hãy lặp lại nhiều lần để không còn trong tình huống này nữa nhé.

Học từ vựng lẻ sẽ rất khó nhớ so với từ vựng qua các câu đàm thoại có chứa từ đó. Mỗi ngày bạn học được 5 câu cùng với 5 từ vựng mới thì trong 365 ngày bạn sẽ học được khoảng 1825 câu của 1825 từ vựng đấy.

5. Ứng dụng cấu trúc phát triển câu mới

Thông thường trong câu có một hoặc nhiều cấu trúc để bạn kết hợp với các từ vựng đơn lẻ để tạo ra một câu mới. Việc này sẽ tạo ra những trường hợp tránh lắp ghép kiểu theo từng từ như trước đây.

Ví dụ: I have difficulty sleeping (tôi bị khó ngủ)

Thì có cấu trúc, to have difficulty (in) doing something (gặp khó khăn khi làm chuyện gì đó)

Vậy nên bạn có thể thay bất kỳ động từ nào có thêm đuôi –ing vào thay cho doing something để tạo nên rất những câu mới khác nhau như: I have difficulty talking in public (Tôi gặp khó khăn khi nói chuyện trước đám đông) hay I have difficulty making friends (Tôi gặp khó khăn trong việc kết bạn).

Phương pháp này sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra nhiều câu mới linh hoạt và dễ thực hiện, nhưng với điều kiện là bạn thuộc nhuần nhuyễn các câu và từ mà thôi.

6. Học 1 điểm ngữ pháp mỗi ngày

Điều khiến nhiều người ngán và chán nản khi học tiếng Anh đó chính là ngữ pháp. Nó không thể thiếu trong tiếng Anh nhưng nó lại giúp chúng ta nói đúng với văn hóa cũng như các từ ngữ thân mật cho đến các câu trang trọng được sử dụng hàng ngày. Ngữ pháp giúp bạn nhận thấy được tất cả mọi thứ cũng như né được lối nói ghép từ như tiếng Việt.

Hàng ngày, bạn hãy lấy ra một chủ điểm ngữ pháp, ngắn gọn và dễ hiểu và học nó trong tầm 5 phút. Thường xuyên làm nhiều các ví dụ, bài tập để tăng khả năng ngữ pháp của bạn lên nhé.

Luyện nghe chủ động

7. Luyện nghe chủ động

Sau khi bạn đã tập âm, học thêm từ vựng và các câu nói thông dụng thì hãy bắt đầu nghe nhé. Và phương pháp nghe chủ động là phương pháp tốt nhất. Đó là quá trình bạn tìm hiểu từ mới, cấu trúc mới trong bài nghe. Đối với người bắt đầu học thì vốn từ chưa nhiều nên khả năng nghe cũng như dự đoán nghĩa sẽ làm mất thời gian mà kết quả không được bao nhiêu.

 Vậy nên, hãy lấy một đoạn hội thoại ngắn hay bài viết từ 10 đến 15 câu, bạn hãy tìm hiểu tất cả từ mới đó, tra cứu cách đọc và nghĩa của từ, tìm hiểu cấu trúc lạ trong bài để nắm vững cho kỹ hơn. Hãy cố gắng nghe rõ từng từ, cố gắng tập nói sao cho càng giống người bản xứ càng tốt cho đến khi bạn nhầu nhuyễn và nói theo đúng âm điệu, ngữ âm của toàn bài rồi mới qua bài mới.

Theo thời gian, bạn hãy làm như vậy trong 20 bài là bạn sẽ thấy mình có tiến bộ đáng kể đấy.

8. Phương pháp luyện Nói gián tiếp

Mục đích của việc tìm người thực tập là lặp lại những gì mà bạn đã học từ trước đây. Khi bạn đã học thuộc lòng thì bạn đã tự tạo cho mình một môi trường hoàn hảo để thực hành rồi đấy. Hãy tự mình lặp lại nhiều lần ở mọi lúc mọi nơi để bạn có thể ngày càng tự tin với cách phát âm cũng như vốn từ ngày càng nhiều và bạn có thể nói tiếng Anh một cách tự nhiên như người bản xứ vậy

9. Chat tiếng Anh

Có rất nhiều công cụ chat được người học tận dụng để học tiếng anh và đặc biệt là với bạn bè nước ngoài. Tuy nhiên, luyện nói bằng phương này đều là gián tiếp chứ không phải là trực tiếp. Vì vậy, việc chỉ cần 2 người nói chuyện với nhau hằng ngày cũng có thể học được nhiều câu đúng, ý diễn đạt chuẩn và chỉ sau một thời gian ngắn tiến bộ sẽ lên một cách rõ rệt.

Chỉ với một năm học mà bạn có thể có được 1825 câu và từ nói, khoảng 360 điểm ngữ pháp, 365 bài luyện nghe và nếu bạn học một cách nhuần nhuyễn và nghe rõ tất cả các câu, từ, chữ cũng như phát âm chính xác thì kết quả sẽ thế nào. Bạn sẽ có thể nghe và nói chuyện như người bản xứ một cách bình thường phải không nào.

Với phương pháp nói và chat gián tiếp bạn có thể học được cách phát triển các ý cũng như tạo ra môi trường luyện tập tiếng anh hoàn hảo một cách tự nhiên mà bạn sẽ đạt được trình độ lúc nào cũng không biết.

Hãy chia sẻ những tài liệu quý báu mà đội ngũ dịch thuật công chứng mang đến cho người thân, bạn bè của bạn hay bất cứ ai mà họ muốn giỏi trong tiếng Anh cũng như muốn họ thành công. Đừng ngần ngại nữa hãy bắt đầu ngay vào phương pháp này và bắt đầu học tiếng Anh bỏ tất cả các quan niệm cũ đã làm bạn tốn nhiều thời gian để chinh phục tiếng anh.

Chúc các bạn thành công!

Chia sẽ kinh nghiệm dạy và học


gia sư, dạy kèm

Phương pháp nào giúp trẻ học tiếng anh hiệu quả?


chi tiết

gia sư, dạy kèm

6 Bí Quyết Giúp Bạn Học Bài Nhanh, Nhớ Bài Lâu


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Gia Sư Dạy Photoshop Theo Nguyện Vọng Và Yêu Cầu


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Gia sư dạy kèm lớp 12 tại Hà Nội, uy tín chất lượng


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Tuyển dụng việc làm gia sư tiếng Hàn online và tại nhà


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Học phí gia sư tiếng Hàn dạy 1 kèm 1 bao nhiêu


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Luyện thi tín chỉ tiếng Trung HSK


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Top 12 Sách luyện thi TOEIC hay và hiệu quả nhất


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Thủ thuật sử dụng Youtube để học tiếng Anh


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Luyện nghe tiếng Anh như thế nào là đúng cách?


chi tiết

☎️ Liên hệ ngay cô Thúy An: 0916 774 630

Hệ hống tìm kiếm gia sư

Mã số:

    


☎️ Liên hệ tư vấn và đăng ký học điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

153  5/2/2024 10:19:31 PM

Hoặc Đăng Ký Trực Tuyến:

Đăng ký tìm gia sư tại nhà   Đăng ký dạy thêm tại gia sư nhà

BÌNH LUẬN

Để lại bình luận






Bài viết phổ biến



 Chiêu sinh lớp tiếng Anh giao tiếp dành cho trẻ em

 Dịch vụ gia sư TPHCM

 Chia sẽ kinh nghiệm

Hãy like facebook để nhận thông tin lớp mới thường xuyên

Trung tâm Gia Sư Olympia

Dạy kèm tại nhà – Chất lượng số 1

Điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM

© Designed by Tin Hoc Tay Do

btn-zalo