Trung tâm gia sư Olympia
gia su day kem

 

TOP 10 NGƯỜI THÔNG MINH NHẤT THẾ GIỚI

TOP 10 NGƯỜI THÔNG MINH NHẤT THẾ GIỚI

TOP 10 NGƯỜI TÀI GIỎI NHẤT THẾ GIỚI THEO SỐ IQ

1 .William James Sidis với chỉ số IQ 250 – 300

William James Sidis được cho là người có chỉ số IQ cao nhất trong lịch sử, nhưng con số thực sự lại chưa được xác định, các chuyên gia mới chỉ ước chừng trong khoảng từ 250 – 300.

Vậy đâu là lý do các chuyên gia cho rằng chỉ số IQ của Sidis lại cao như vậy?

William James Sidis sinh năm 1898, ở tuổi 11 ông đăng ký học Toán tại  Đại học Harvard và cũng chính bởi vậy ông là người trẻ nhất đăng ký theo học tại ngôi trường  uy tín nhất nước Mỹ thời bấy giờ và trên toàn thế giới. Ngay như thời điểm hiện tại cũng chưa ai vượt qua độ tuổi của ông.

Ông hòan thành chương trình nghiên cứu và bắt đầu giảng dạy, thế nhưng những sinh viên lớn tuổi hơn ông lại không chấp nhận chuyện này. Thậm chí ông còn bị mọi người xa lánh vì học quá nhanh. Sau đó ông vướng vào bê bối chính trị, phần đời còn lại ông đoạn tuyệt với Toán học. Ông qua đời khi mới 46 vì bị xuất huyết não.

2. Terence Tao - IQ 225-230

Terence Tao được biết đến là thần đồng từ nhỏ, nằm trong top 10 người thông minh nhất thế giới và là nhà Toán học nổi tiếng tại Úc. Ông là người Hồng Kong định cư tại úc. Tao nghiên cứu về tổ hợp phụ gia, phân tích hàm điều hòa cùng nhiều lĩnh vực khác của Toán học. Năm 2006 ông là người trẻ nhất nhận huy chương Fields – Giải thưởng tôn vinh sự đổi mới và xuất sắc trong lĩnh vực Toán học.

Hiện tại, ông đang giảng dạy ở trường Đại học California, Los Angeles, Mỹ.

3. Christopher Hirata thần đồng có chỉ số IQ 225

Hẳn bạn sẽ phải bất ngờ khi biết người dành huy chương vàng tại Olympic Vật lý quốc tế năm 1996 khi mới ở độ tuổi 13. Chuyện thật này khá khó tin đúng không thế nhưng, đó là Christopher Hirata – Một thầ đồng nổi tiếng được nhiều người ngưỡng mộ

Ông còn ghi danh mình vào Học viện Công nghệ California khi mới ở tuổi 14 và ở tuổi 22 ông tiếp tục lấy bằng tiến sĩ Đại học Princeton

Tuy có chỉ số IQ cao như vậy, nhưng nếu không kiên trì và cố gắng cũng như có một cách học giỏi Toán hiệu quả thì họ sẽ không thể trở thành những nhà Toán học lừng danh như vậy.

4. Kim Ung-Yong là người có chỉ số IQ 210

Kim Ung-Yong đươc cho là một trong những người thông minh nhất thế giới hiện nay, ông sinh năm 1963 tại Hàn Quốc. Ngay từ 6 tháng tuổi ông đã nổi tiếng khi biết nói, tới năm 3 tuổi ông có thể đọc được tiếng Đức, Anh, Nhật và Hàn Quốc.

Khi trưởng thành ông đã làm việc cho NASA hơn 10 năm. Sau đó do bất mãn với cuộc sống ở NASA ông trở về quê hương Hàn Quốc và làm một giáo viên

5. Garry Kasparov - chỉ số IQ 194

Garry Kasparov là kiện tướng cờ vua xuất sắc nhất mọi thời đại.Từ năm 1986 đến 2005 khi chơi cờ vua chuyên nghiệp ông luôn xếp hạng cao từ năm 1985 đến 1993 chưa ai đánh bại được ông.

Garry Kasparov có chỉ số IQ là 194. Hiện tại ông nghỉ hưu và  làm việc trong hội đồng quản trị của Quỹ Nhân quyền.

6. Marilyn Vos Savant với chỉ số IQ 190

Với chỉ số IQ 190 – cao nhất năm 1980, Marilyn Vos Savant đã trở thành người phụ nữ thông minh nhất thế giới lúc bấy giờ. Sau khi được ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness bà đã cho ra lò cuốn sách "Ask Marilyn" và "Annie's Mailbox", và nhờ chúng bà đã trở nên nổi tiếng.

7. Leonardo da Vinci - IQ 180-190

Leonardo da Vinci là chuyên gia trong lĩnh vực hội họa, điêu khắc. Thế nhưng, ông còn được biết tới là nhà Toán học, kỹ thuật, Văn học, đo đạc địa chất hay đo đạc bản đồ. Ông trở thành học giả nổi tiếng đầu tiên trên thế giới, là một chuyên gia đa lĩnh vực. Chính bởi lẽ đó ông nằm trong số 10 người thông minh nhất thế giới.

8. Judit Polgar có chỉ số IQ 170

Judit Polgar trở thành kiện tướng khi mới 15 tuổi và là người chơi cờ vua nữ vĩ đại nhất mọi thời đại, cô cũng là người duy nhất đánh bại ông vua cờ tướng số 1 thế giới Gary Kasparaov.

Tất nhiên, việc sở hữu IQ 170 khiến cô có trí thông minh hơn người, thế nhưng, cờ vua không chỉ dừng lại ở đó, nó còn buộc người chơi phải học hỏi, phải rèn luyện cũng như tập luyện trong thời gian dài. Nếu như muốn trở thành người chơi cờ vua hay người thông minh bạn cần học tập, nếu chưa đủ hãy tìm tới những gia sư dạy kèm tại nhà.

9. Albert Einstein  chỉ số IQ 160-190

Albert Einstein sinh  năm 1879 tại Đức, với chỉ số IQ 160 – 190 và nổi tiếng với việc phát triển lý thuyết tương đối, chính điều này khiến ông luôn được biết tới là một nhà khoa học thiên tài.

10. Stephen Hawking - chỉ số IQ 160

Stephen Hawking sinh ra tại Anh và là người thông minh nhất thế giới với sự hiện diện trong nhiều cuốn sách khoa học. Đặc biệt cuốn sách "A Brief History of Time", xuất bản năm 1988 mô tả khám phá về lĩnh vực vật lý lý thuyết với những vụ nổ trong vũ trụ.

Họ là những con người thông minh nhất của cả thế giới, họ sinh ra đã mang một bộ não nhiều nếp nhăn hơn người khác. Thế nhưng, hơn tất cả họ luôn học hỏi, luôn cố gắng, luôn cầu tiến để phát triển năng lực của mình. Cuộc sống là như vậy, nó không có chỗ cho sự lười biếng, bạn muốn trở thành người thông minh bạn phải học.

Chia sẽ kinh nghiệm dạy và học


gia sư, dạy kèm

ÔI CUỘC SỐNG MẾN THƯƠNG


chi tiết

gia sư, dạy kèm

QUYỂN TỪ ĐIỂN GIÁ 50,000 VNĐ


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Bí quyết luyện thi IELTS Speaking hiệu quả nhất bạn nên biết


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Học IELTS Nên Dùng Từ Điển Nào?


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Chinh phục dạng bài True, False, Not Given


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Hướng dẫn viết bài văn nghị luận cộng đồng


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Du lịch Sinh Thái Phú Hữu - Miền quê hiền hòa Hậu Giang


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Ngày Lễ đi chơi ở đâu vùng Cần Thơ?


chi tiết

gia sư, dạy kèm

ĐÔI ĐIỀU CHIA SẼ VỀ TRƯỚC GIỜ G KỲ THI TNPT QUỐC GIA


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Cách viết đoạn văn hay


chi tiết

☎️ Liên hệ ngay cô Thúy An: 0916 774 630

Hệ hống tìm kiếm gia sư

Mã số:

    


☎️ Liên hệ tư vấn và đăng ký học điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

1548  4/19/2024 11:44:58 PM

Hoặc Đăng Ký Trực Tuyến:

Đăng ký tìm gia sư tại nhà   Đăng ký dạy thêm tại gia sư nhà

BÌNH LUẬN

Để lại bình luận






Bài viết phổ biến



 Chiêu sinh lớp tiếng Anh giao tiếp dành cho trẻ em

 Dịch vụ gia sư TPHCM

 Chia sẽ kinh nghiệm

Hãy like facebook để nhận thông tin lớp mới thường xuyên

Trung tâm Gia Sư Olympia

Dạy kèm tại nhà – Chất lượng số 1

Điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM

© Designed by Tin Hoc Tay Do

btn-zalo