Trung tâm gia sư Olympia
gia su day kem

 

Lên lớp 10 cần chuẩn bị những gì

Lên lớp 10 cần chuẩn bị những gì

Home » gia sư lớp 10 tphcm » Lên lớp 10 cần chuẩn bị những gì

Hãy hành trang vào lớp 10 ngay ngày hôm nay

+ Đầu tiên chúc các em đã vượt qua kỳ thi chuyển cấp vào lớp 10 thành công, và được học trong ngôi trường hằng mơ ước.

+ Tuy nhiên, đừng nên tự mãn những gì mình mới thành tựu, mà từ ngày hôm nay, hãy định hướng tương lai, hành trang trên con đường vào đại học.

+ Vì các năm học lớp 8, lớp 9 các con tập trung chủ yếu vào môn Toán Văn Anh nên môn Hoá học phần đông các con bị hổng kiến thức. Do vậy lên lớp 10 các con khó theo kịp môn Hoá ở trên trường, dần dần sợ Hoá dẫn đến ảnh hưởng đến kết quả thi THPTQG hoặc xét đi du học sau lớp 12.

Có trường hợp 1 bạn nam học sinh 2k1 học chuyên lý Ams đăng ký học cấp tốc môn Hoá trong 2 tháng cuối năm lớp 12 để thi mong thi tốt nghiệp không bị trượt vì Hoá. Con kể con mất gốc Hoá vì năm lớp 7 lên 8 đi học thêm Hoá học 1 thầy không hợp, từ đó không thích môn Hoá, chuyển sang học chuyên Lý thi vào 10. Con học chuyên Lý, Hoá mất gốc cũng không ảnh hưởng gì nhiều nhưng cho đến năm lớp 12, con gặp 2 trở ngại vì môn Hoá của mình.

Đầu tiên là xét hồ sơ đi du học ở Canada, con thích học ngành kỹ thuật nhưng không đủ điều kiện vì trường bên đó quy định theo con kể (điều kiện cần để đăng ký học các ngành kỹ thuật là điểm thi THPTQG lớp 12 ở Việt Nam 5 môn từ 8 điểm trở lên, trong đó có môn Hoá). Như vậy con không được chọn ngành học mình thích khi đi du học vì môn Hoá bị mất gốc. Cuối lớp 12 rồi không thể học để kịp từ mất gốc Hoá mà thi được 8 điểm Hoá kì thi THPTQG được vì đặc thì môn Hoá kiến thức liên quan đến nhau, có nền tảng từ lớp 8,9,10,11 mới học được 12 tốt. (không giống Lý hay Toán các phần riêng nhau chỉ cần lớp 12 học vẫn được) Và điểm 8 này cũng là điểm để đỗ vào các trường Đại học top 1 ở Việt Nam. Con đành chọn 1 ngành trong các ngành còn lại của trường.

Trở ngại thứ 2 là vượt qua kỳ thi THPTQG để lấy kết quả hoàn thiện hồ sơ đi du học. Vì môn Hoá mất gốc nên con đăng ký học thầy lớp tổng ôn cấp tốc mục tiêu học lấy trên 4 điểm Hoá thi THPTQG.
Như vậy thấy rằng mất gốc Hoá ít nhiều ảnh hưởng đến việc học môn Hoá trên lớp hoặc thi THPTQG hoặc xét tuyển đi du học.

Để giúp các con có nền tảng học tốt môn Hoá trong 3 năm lớp 10,11,12 và thi THPTQG điểm cao vào trường top ở Việt Nam hoặc dùng điểm thi THPTQG để hoàn thiện hồ sơ đi du học.


Lớp Hoá 10 bổ trợ cho các con 2004. Các lớp chia làm 2 cấp độ:

1. Lớp A nâng cao mục tiêu thi THPTQG điểm 9+ (dành cho các bạn học Hoá lớp 9 tốt, trên 9 phẩy Hoá năm lớp 9, hoặc các bạn đỗ chuyên Hoá )
2. Lớp B cơ bản mục tiêu học tốt Hóa trên lớp điểm trên lớp >=8,5 mục tiêu thi THPTQG điểm 8 (dành cho các bạn học chưa tốt Hoá năm lớp 8, lớp 9 hoặc hổng kiến thức)

Chia sẽ kinh nghiệm dạy và học


gia sư, dạy kèm

Khó khăn của nghề giáo viên


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Tâm sự về áp lực học hành


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Bí quyết tìm gia sư giỏi cho con


chi tiết

gia sư, dạy kèm

I. CÂU HỎI ÔN TẬP TỰ LUẬN LỚP 10 - ÔN KIẾN THỨC CŨ


chi tiết

gia sư, dạy kèm

CÂU HỎI ÔN TẬP TRẮC NGHIỆM LÝ THUYẾT - Hóa Lớp 10


chi tiết

gia sư, dạy kèm

CÂU HỎI ÔN TẬP TRẮC NGHIỆM TÍNH TOÁN - Hóa Lớp 10


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Làm thế nào để phát âm tiếng anh như người bản xứ?


chi tiết

☎️ Liên hệ ngay cô Thúy An: 0916 774 630

Hệ hống tìm kiếm gia sư

Mã số:

    


☎️ Liên hệ tư vấn và đăng ký học điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

932  3/28/2024 5:05:16 PM

Hoặc Đăng Ký Trực Tuyến:

Đăng ký tìm gia sư tại nhà   Đăng ký dạy thêm tại gia sư nhà

BÌNH LUẬN

Để lại bình luận






Bài viết phổ biến



 Chiêu sinh lớp tiếng Anh giao tiếp dành cho trẻ em

 Dịch vụ gia sư TPHCM

 Chia sẽ kinh nghiệm

Hãy like facebook để nhận thông tin lớp mới thường xuyên

Trung tâm Gia Sư Olympia

Dạy kèm tại nhà – Chất lượng số 1

Điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM

© Designed by Tin Hoc Tay Do