Trung tâm gia sư Olympia
gia su day kem

Du học Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì

📩 Hồ sơ du học Hàn Quốc yêu cầu 3 nhóm giấy tờ:

► 1. Giấy tờ chứng minh học vấn: bảng điểm, học bạ, chứng nhận tốt nghiệp THPT hoặc sinh viên đại học.

► 2. Giấy tờ chứng minh sơ yếu lý lịch cá nhân: Chứng minh thư, giấy khai sinh, giấy khám sức khỏe, sổ hộ khẩu.

► 3. Giấy tờ chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm, chứng minh thu nhập của người bảo lãnh, giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản.

Mỗi gia đình và du học sinh sẽ có bộ hồ sơ du học khác nhau tùy thuộc vào điều kiện của mình và trường đại học tại Hàn Quốc mình ứng tuyển xin thư mời.

Mang nước mắm với ruốc trong hành lý ký gửi khi du học Hàn Quốc có được không?

➡➡ Câu trả lời là không nên mang theo nước mắm và ruốc trong hành lý ký gửi khi du học Hàn Quốc em nhé!

🍶 Thứ nhất là nước mắm thì ở các siêu thị hoặc một số cửa hàng bách hóa ở Hàn cũng có bán rồi, giá cao hơn bên mình có một chút thôi. Trong khi mang theo nước mắm rất nguy hiểm nếu bị đổ, tràn thì khả năng bạn sẽ bị hải quan kiểm tra và giữ lại đấy.

🍟 Thứ hai là ruốc: quy định nhập cảnh tại Hàn không cho phép mang theo các loại sản phẩm từ thịt và nông sản. Có một số bạn vẫn lén mang qua nhưng cũng nhiều bạn bị giữ lại, không cho phép mang theo khi nhập cảnh vào Hàn. Trong khi ruốc thì thường không dùng chất bảo quản nên mình chỉ nên dùng trong khoảng 1 tuần thôi à.

❗ Em có thể mang theo một số thực phẩm đồ khô thì sẽ dễ ăn và dễ mang theo hành lý du học của mình thay vì nước mắm và ruốc nhé!

Học chuyên ngành có mất nhiều thời gian học không ạ?

Học chuyên ngành có mất nhiều thời gian học không ạ?

📣 Em sẽ mất khoảng 4 năm để học chuyên ngành đại học, mỗi ngày học từ 2-3 tiếng, học 3 tháng sẽ lại được nghỉ 3 tháng nghỉ đông hoặc nghỉ hè. 

Thời gian học cũng khá thoải mái nên các bạn du học sinh cũng tiện hơn trong việc đi làm thêm.

Vậy nên trong 6 tháng học, hãy cố gắng tập trung học thật tốt để đạt số điểm cao và 6 tháng sau có thể đi làm thêm để kiếm tiền trang trải học phí và sinh hoạt phí nhé!

Cần học tiếng trong bao lâu khi mới sang Hàn?

📣 Em cần đạt ít nhất trình độ topik 3 để có thể lên học chuyên ngành.

Tùy thuộc vào mong muốn của em trong việc rèn kỹ năng, trình độ tiếng Hàn mà sẽ đăng ký số kỳ học tiếng , thời gian học tiếng tại Hàn sẽ kéo dài khoảng 10 – 40 tuần (tức là từ 1 – 4 kỳ hoặc nửa năm hay 1 năm học tiếng).

Với 1 năm học tiếng liên tục tại Hàn như vậy thì chỉ cần 1 năm tập trung học đã có rất nhiều bạn có thể đạt được topik 5-6 và nhận được học bổng cho kỳ học chuyên ngành đại học rồi.

Vậy nên các bạn du học sinh hãy cố gắng để trau dồi khả năng ngôn ngữ khi du học Hàn Quốc nhé!

Nên mang loại tiền nào khi sang Hàn?

Nên mang loại tiền nào khi sang Hàn?

💲💲 Hàn Quốc sử dụng loại tiền chính là đồng Won, tỷ giá là 1Won = 21VNĐ.

Vì vậy bạn nên mang theo tiền Won khi sang Hàn sinh sống, học tập thay vì tiền Việt Nam hoặc Dollar Mỹ, vì tiền Việt thì rất ít nơi đổi, còn Dollar Mỹ thì bạn sẽ bị lỗ vì chênh lệch tỷ giá khi đổi tiền tại Hàn.

⚠ Lưu ý đừng mang theo quá nhiều tiền mặt bên người, bạn chỉ mang theo vừa đủ số tiền tiêu vặt trong vài tháng đầu khi sang Hàn vì học phí và ký túc xã đã được nộp trực tiếp cho trường đại học bạn đăng ký học rồi.

🏧 Sau khi sang Hàn bạn hãy đăng ký thẻ ATM để gia đình gửi tiền vào tài khoản đó, hoặc khi đi làm thì bạn sẽ được thanh toán lương và gửi tiền vào thẻ, việc này sẽ an toàn hơn, tránh rủi ro nếu cầm quá nhiều tiền mặt.

Sang Hàn du học em nên chọn ngành nào cho hợp với xu thế?

Sang Hàn du học em nên chọn ngành nào cho hợp với xu thế?

➡ Em có thể cân nhắc các ngành như: Công nghệ thông tin, Du lịch – Quản trị khách sạn, Nghệ thuật thẩm mỹ làm đẹp, Truyền thông, Tổ chức sự kiện, Điện tử, Kỹ thuật, Cơ khí,…

Đây là các ngành phát triển mạnh tại Hàn Quốc và cũng là những nngành có tiềm năng, hợp với xu thế phát triển kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn tới.

Tuy nhiên em nên chọn theo khả năng của bản thân, em thực sự yêu thích và thấy mình có khả năng trong lĩnh vực nào thì chọn lĩnh vực đó vì đó là thế mạnh của em và cũng là nghề em tự tin nhất để thành công sau này.


btn-zalo