Trung tâm gia sư Olympia
gia su day kem

Học IELTS học những gì, tips học 4 kỹ năng hiệu quả nhất

Học IELTS học những gì, từng kỹ năng nên học ra sao? Việc giỏi cả 4 kỹ năng IELTS là điều không hề dễ nếu không biết cách học đúng. Nếu bạn mới bắt đầu học thi IELTS thì hãy đọc ngay bài viết sau đây để nắm rõ kiến thức và kỹ năng cần ôn cho kì thi IELTS.

Học IELTS học những gì, tips học 4 kỹ năng hiệu quả nhất

Kỹ năng Nghe

Xây dựng thói quen luyện nghe:

Hãy thường xuyên nghe để làm quen với tiếng Anh. Bạn có thể bắt đầu từ những bài nghe đơn giản và dần dần chuyển sang những bài nghe phức tạp để làm quen với cách diễn đạt trong tiếng Anh.

Nghe mọi lúc có thể:

Để tránh mất tập trung khi nghe tiếng Anh, hãy lắng nghe mọi lúc bạn có thể. Ví dụ, khi đi bộ, bạn có thể nghe các bản tin tiếng Anh để luyện nghe mà không cần phải tập trung quá nhiều như khi học.

Nghe và ghi chú:

Đừng chỉ nghe mà còn ghi chú lại những gì bạn nghe. Việc này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng nghe.

Đọc và thu âm lại:

Sau khi làm quen với việc nghe, hãy đọc và thu âm lại. Hãy so sánh cách bạn phát âm với người Mỹ/Anh để sửa chữa những lỗi phát âm. Điều này không chỉ giúp cải thiện khả năng nghe mà còn nâng cao kỹ năng Nói của bạn.

Lưu ý Mục tiêu chính của việc học là để chuẩn bị cho kỳ thi. Vì vậy, mỗi khi luyện tập, hãy áp dụng như trong phòng thi. Hiểu rõ cách làm bài, cấu trúc đề thi, thời gian làm bài, những điểm khó trong đề thi,... là chìa khóa giúp bạn đạt điểm cao trong kỳ thi.

Nếu bạn bị phản xạ chậm khi giao tiếp tiếng anh thì hãy đọc ngay bài viết khắc phục nhanh chóng.

Kỹ năng Speaking

Kỹ năng Speaking

Để cải thiện kỹ năng Nghe và Nói, việc luyện tập phát âm và ngữ điệu là điều cơ bản.

Mỗi ngày, bạn nên thực hành nói trước gương để tăng sự tự tin và khắc phục nỗi sợ nói sai.

Kỹ năng Reading

Kỹ năng Reading

Để nâng cao hiệu quả ôn thi IELTS Reading, cần tăng cường khả năng đọc tiếng Anh bằng cách thường xuyên đọc sách tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh trong việc viết, tìm kiếm thông tin và ghi chú.

Bắt đầu bằng việc làm các câu dễ trước để tiết kiệm thời gian cho các câu khó hơn và tìm các từ khóa để xác định thứ tự trả lời câu hỏi khi chúng được đảo vị trí.

Kỹ năng Writing

Để ôn thi IELTS Writing hiệu quả, hãy đọc nhiều sách tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh trong việc viết, tìm kiếm thông tin và ghi chú.

Hãy sử dụng từ điển Anh - Anh để cải thiện khả năng tra cứu và mở rộng vốn từ vựng của bạn.

Đây là một số phương pháp để ôn thi IELTS hiệu quả với từng kỹ năng. Nếu bạn muốn rèn luyện kỹ năng thi IELTS theo từng phần riêng biệt, hãy tham gia khóa học trực tuyến với các giáo viên tiếng Anh 1 kèm 1 luyện thi IELTS.


btn-zalo