Trung tâm gia sư Olympia
gia su day kem

 

Làm thế nào để phát âm tiếng anh như người bản xứ?

Làm thế nào để phát âm tiếng anh như người bản xứ?

 

Những cách giúp bạn phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ cùng lời khuyên cho việc học tập hiệu quả hơn.

Suy cho cùng thì mục đích của việc học tiếng Anh là để bạn có thể có một mức lương cao hay thuận tiện trong sinh hoạt, đi du học. Cũng bởi đây là thứ tiếng phổ biến trên khắp thế giới cũng như có lượng người sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Học tiếng Anh cũng chỉ nhằm mục đích quan trọng nhất là bạn có thể giao tiếp với mọi người, nếu bạn nắm vững từ vựng nhưng không thể giao tiếp thì nó cũng không khác gì việc không học. Vậy muốn phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ bạn cần và nên làm theo những phương pháp của tôi. Tôi dám chắc nó vô cùng hiệu quả.

Những cách phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ

1 .Nói, nói và nói thật nhiều

Bạn cũng biết đó, phát âm chẳng qua là cách nói hoa mỹ cho động từ “nói” vậy nên, để phát âm tiếng Anh tốt bạn chắc chắn phải nói và nói thật nhiều. Đây là yêu cầu bắt buộc và đầu tiên trong hành trình luyện của bạn. Bạn cũng đừng lo lắng vì cách làm này khá dễ cũng như tận dụng được các khoảng thời gian rảnh dỗi.

Mỗi ngày hãy dành một khoảng thời gian nhất định luyện nói, nếu không có bạn hỗ trợ cũng đừng ngần ngại luyện một mình. Khi luyện nói 1 mình bạn sẽ chẳng còn ngại ngùng hay mắc cỡ trước ai. Thế nhưng, để có thể nói chuẩn bạn cần người kiểm định lại, thay vì việc tìm đâu xa hãy nhờ tới giáo viên bộ môn, gia sư tiếng Anh tại nhà. Chính họ sẽ chỉ cho bạn chỗ cần sửa, chỗ tối ưu.

2. Tận dụng mọi cuộc giao tiếp với người nước ngoài

Những giờ học chắc hẳn giáo viên đứng lớp cho các bạn chia cặp nói chuyện với nhau bằng tiếng anh, thế nhưng việc nói như vậy thật khó giúp bạn phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ, chưa kể tới các bạn kém còn phát âm sai.

Hãy nhớ rằng tận dụng các mối quan hệ, chuyến du lịch, vui chơi để trực tiếp trò chuyện với người nước ngoài, có như vậy, bạn mới học được cách phát âm chuẩn. Nếu thấy khó nghe bạn có thể yêu cầu họ nói lại. Những người nước ngoài luôn thân thiện và yêu mến những người ham học hỏi nhé.

3. Dành nhiều thời gian xem phim, nghe nhạc …nước ngoài

Phương pháp phát âm tiếng Anh chuẩn là đề cao việc theo dõi các bản tin tức, xem phim, nghe nhạc nước ngoài. Và tôi dám chắc với bạn người phát âm giỏi chắc chắn là người hay xem phim, nghe nhạc nước ngoài.

Việc xem các bản tin, phim, nghe nhạc nước ngoài giúp bạn tiếp xúc và nghe người bản xứ pháp âm để từ đó học hỏi theo. Không chỉ vậy, đây là nơi cho bạn cơ hội tiếp cận lượng từ mới phong phú cùng cách đọc nói sao cho chuẩn nhất.

Để học và phát âm tiếng anh chuẩn từ nhỏ thì các gia sư cho bé chuẩn bị vào lớp 1 cũng thường xuyên cho các bé nghe các cuộc hội thoại của người nước ngoài, nghe các bản nhạc thiếu nhi giúp các bé tiếp xúc với tiếng anh chuẩn ngay từ nhỏ.

Phát âm từ vựng tiếng Anh không hề khó nếu như bạn thường xuyên xem phim, nghe nhạc. Nhưng bạn cũng cần nhớ rằng không được quá lạm dụng cách này bởi nó có thể khiến bạn thiếu tập trung cũng như sao nhãng việc học tập đấy nhé.

4. Đứng trước gương phát âm

Đừng coi thường cách làm này bởi có tới 90% số người giỏi giao tiếp, các giáo viên, gia sư cấp 1, 2, 3 hay gia sư luyện thi đại học đều áp dụng cách này, đây cũng là cách phát đọc phiên âm tiếng anh sang tiếng Việt chuẩn hơn cả.

Khi phát âm tiếng Anh, khẩu hình miệng rất quan trọng nó cho thấy việc phát âm chuẩn hay không, nếu khẩu hình miệng bạn sai tôi dám chắc từ đó bạn đã đọc sai. Vậy nên hãy thường xuyên đứng trước gương tự kiểm tra khẩu hình miệng của mình xem đã khớp chưa, nếu thấy khó hãy tìm kiếm hình ảnh trên google để học theo.

Khi đứng trước gương bạn không chỉ nghe thấy âm phát ra mà còn điều khiển khẩu hình miệng vậy là 1 công 2 việc rồi. Thường xuyên áp dụng cách này sẽ cải thiện khả năng của bạn thêm nhiều đấy ạ.

5. Đọc đúng từ vựng mới ngay từ đầu

Cách phát âm tiếng Anh chuẩn sẽ được bắt đầu từ một mốc chuẩn, bởi vậy, bạn nên đọc chuẩn ngay từ đầu, đọc chuẩn từng chữ, từng từ. Có như vậy, trình độ tiếng Anh của bạn mới có cơ hội khá lên.

Tất cả các từ vựng bạn học được phải làm sao phát âm chúng chuẩn nhất, khi như vậy, các câu nói của bạn cũng sẽ chuẩn ngay thôi mà. Học tốt ngay từ đầu còn giúp tiết kiệm thời gian đáng kể lại giúp bạn tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh.

6. Sử dụng các phần mềm phát âm tiếng Anh chuẩn

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm phát âm tiếng Anh chuẩn vì vậy bạn cũng đừng quá lo lắng. Chỉ cần sử dụng các phần mềm này bạn có thể học phát âm ở mọi nơi, mọi lúc mà đảm bảo tính chính xác.

Cho dù bạn có áp dụng cách nào đi nữa nhưng lại không hề kiên trì và cố gắng thì không có việc nào thành công được. Học phát âm chuẩn tiếng Anh cũng như vậy, nó đòi hỏi một tinh thần ham học hỏi, nhẫn nại, kiên trì, không nản khi khó khăn. Chỉ có như vậy, bạn mới mau chóng đạt tới thành công. Đừng học một cách máy móc, hãy tham khảo từ thầy cô, bạn bè, các trang mạng để tìm cho mình một phương pháp đúng đắn, phù hợp thì bạn mới có thể mau chóng đạt tới thành công.

Những lời khuyên rất bổ ích giúp bạn học tốt tiếng Anh

Những lời khuyên rất bổ ích giúp bạn học tốt tiếng Anh

  1. Phải tự tin, đừng sợ mắc lỗi khi sử dụng tiếng Anh, người khác sẽ giúp bạn sữa sai chỉ khi họ nghe hay thấy lỗi sai của bạn. Đừng ngại khi nói tiếng Anh vì sợ sai, bạn sẽ tiến bộ từ những "lỗi" bạn đã mắc phải, bạn biết không ? Những đứa trẻ tiến bộ nhanh khi học nói vì chúng không sợ xấu hổ khi nói sai.
  2. Học ngôn ngữ theo cách đứa trẻ học, đó là: Nghe trước Nói sau, sau cùng là học Đọc rồi học Viết. Đừng hỏi tôi tại sao, đơn giản đó là: thực tế nó như vậy.
  3. Phải thiết kế một lịch học tiếng Anh thật cụ thể cho bản thân, học tiếng Anh mỗi ngày hay ít nhất mỗi tuần. Đây là cách tốt để hình thành thói quen cho bạn, ngoài ra nó cũng nhắc nhỡ bạn nữa.
  4. Phải có một quyển sổ tay riêng cho việc ghi chép những cái bạn đã học, thường xuyên mang theo nó, ôn lại những gì đã học là cách giúp bạn ghi nhớ tốt hơn. Không nhất thiết phải học kiến thức mới mỗi ngày, những lúc ôn tập bạn lại hiểu ra những vấn đề mới nữa đấy. Thay vì cố gắng ghi nhớ, đơn giản hãy ôn tập.
  5. Nên sử dụng tiếng Anh trong công việc hằng ngày, trong khả năng kiến thức của bạn. Một số cách như: cài đặt ngôn ngữ tiếng Anh cho điện thoại di động của bạn thay vì tiếng Việt, sử dụng giao diện trình duyệt web tiếng Anh, mailbox tiếng Anh, đọc tin tức tiếng Anh, ghi chú mọi thứ hằng ngày cũng bằng tiếng Anh...
  6. Học – hỏi, học phải hỏi thì mới giỏi. Bạn đừng ngần ngại hỏi những người giỏi tiếng Anh khi không hiểu rõ một vấn đề gì đó. Đôi khi trao đổi với bạn học cũng giúp bạn tự trả lời vấn đề bạn gặp phải.
  7.  Hãy cứ từ từ, đừng nóng vội, đừng cố học cho nhiều, cho nhanh để mong tiến bộ nhanh. Điều này làm bạn áp lực, chán nản (sì street). Học tiếng Anh phải vui, vui học – học vui.
  8. Đừng cố gắng hiểu hết mọi thứ ngay trong lần đầu tiên nghe hay đọc tiếng Anh, chỉ cần nắm ý hay đoán ý là được. Bạn hoàn toàn có thể quay lại lần sau và mọi thứ sẽ dần trở nên dễ dàng hơn.
  9. Nếu học thuộc nghĩa của một từ là quan trọng, thì quan trọng gấp nhiều lần hơn để bạn học cách nhận biết nó khi Nghe hay Đọc và sử dụng nó cho đúng khi Nói và Viết.
  10. Hiểu tiếng Anh bằng chính tiếng Anh, đừng dịch tiếng Anh sang tiếng Việt. Hãy tư duy bằng tiếng Anh, tự nói chuyện với chính bạn bằng tiếng Anh sẽ giúp ích rất nhiều.
  11. Phải thực hành, thực hành sử dụng tiếng Anh mọi lúc mọi nơi khi có thể. Đừng là mọt sách nếu muốn giỏi tiếng Anh. Giống như: muốn giỏi bơi lội bạn phải thực hành bơi dưới nước, đừng học bơi trong sách quá nhiều.
  12. Quên đi từ điển Anh – Việt, thay vào đó bằng từ điển Anh – Anh.
  13. Phải kiên trì, đừng dễ dàng bỏ cuộc, 80% thời gian lúc bắt đầu học chỉ giúp bạn tiến bộ 20% so với sự tiến bộ 80% sau đó chỉ với 20% thời gian học. Vạn sự khởi đầu nan – Gian nan chớ đừng nản.
  14. Không bao giờ là quá muộn để học tiếng Anh, đừng nghĩ rằng bạn đã lớn tuổi không thể học tiếng Anh. Hãy bắt tay vào học ngay nếu thấy cần thiết, hay lý do đơn giản là: thích thì học thôi.
  15. Hãy cảm nhận tiếng Anh không chỉ của người Anh mà còn của người Mỹ, người Úc. Nghe tiếng Anh cả những người sử dụng nó như ngôn ngữ thứ 2 như người Ấn người Singapore, Hàn quốc …Vấn đề quan trọng nhất của một ngôn ngữ là để hiểu nhau.
  16. Tích cực đăng ký tham dự các hội thảo trình bày bằng tiếng Anh, đăng ký tham gia phỏng vấn xin việc với các công ty (không nhất thiết phải trúng tuyển) phỏng vấn bằng tiếng Anh. Đây là cách học giao tiêp tiếng Anh cực kỳ hiệu quả và cũng tiết kiệm cho bạn.
  17. Đừng tốn quá nhiều thời gian, công sức học những từ vựng, các điểm ngữ pháp không cần thiết. Những cái cần thiết sẽ được tìm thấy khi bạn học tiếng Anh trong tự nhiên, đời thực từ các nguồn như: video trên youtube, giao tiếp trực tiếp với người bản xứ, đi du lịch sang nước sử dụng tiếng Anh.
  18. Người thầy giỏi nhất có thể giúp bạn tiến bộ đó chính là bản thân bạn, bạn hoàn toàn có thể tự học giỏi tiếng Anh mà không nhất thiết tham gia các khóa học tại bất kỳ trung tâm Anh ngữ nào. Hãy trung thực trước những điều bạn chưa hiểu để bổ sung, chỉ có sự đam mê, quyết tâm, tính kỹ luật mới giúp bạn thành công, không ai có thể giúp bạn những điều này.
  19. Ngay cả người bản xứ, họ dùng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ cũng không thuộc hết tất cả các từ vựng, nhiều người cũng không giỏi ngữ pháp nữa. Vậy nên bạn đừng ép mình phải giỏi tất cả một cách hoàn hảo nhé !
  20. Nếu có điều kiện, hãy cùng học tiếng Anh với những người bạn (người bản xứ càng tốt). Điều này giúp bạn thực hành trao đổi tiếng Anh, và cũng để bổ sung cho nhau hay cổ vũ, động viên lẫn nhau khi gặp khó khăn.
  21. Phát âm một từ riêng lẽ hầu như khác với cách phát âm của chính nó khi đặt trong câu. Trong khi nói người bản xứ dùng nhấn âm, liên kết các từ liền kề, lên xuống giọng trong một câu. Những điều này không thể học trong sách, bạn cần giao tiếp nhiều hay nghe tiếng Anh từ những nguồn tự nhiên như video, audio, film... tiếng Anh.
  22. Giao tiếp không chỉ bằng lời nói, bạn cần học cách sử dụng ngôn ngữ cử chỉ, hình thể (body language).
  23. Có nhiều cách để bạn diễn đạt một ý nghĩ thông qua sử dụng các từ ngữ khác nhau, các cấu trúc câu khác nhau. Đừng cố gắng phải nói cho "Hay" cho hoàn hảo ngay từ đầu, điều này chỉ làm bạn khó bật ra một câu nói thât nhanh khi giao tiếp.
  24. Cân bằng trong việc học 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Các kỹ năng này có mối quan hệ bổ sung cho nhau, đừng tách biệt chúng khi học một ngôn ngữ. Phân bổ thời gian học một cách hợp lý ở cả 4 kỹ năng này sẽ giúp bạn tiến bộ vượt bậc.
  25. Làm phong phú các kênh học tiếng Anh của bạn. Bạn có thể nghe video, xem phim, nhạc, audio, tivi bằng tiếng Anh, đọc sách truyện, báo, xem tin tức bằng tiếng Anh, nói tiếng Anh với cả người bản xứ, bạn cùng học tiếng Anh, viết thư bằng tiếng Anh, viết bài luận bằng tiếng Anh, ghi chú hằng ngày dùng tiếng Anh...
  26. Học khi bạn cảm thấy thoải mái, tỉnh táo đầu ốc, tốt nhất là sau khi ngủ dậy. Đừng học khi mỏi mệt, buồn ngủ vì sẽ chẳng mang đến hiệu quả cao.

Chia sẽ kinh nghiệm dạy và học


gia sư, dạy kèm

Trung Tâm Tư Vấn Du Học Singapore Tại Cần Thơ


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Xin visa du học Canada cần những gì?


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Trung Tâm Tư Vấn Du Học Canada Uy Tín Tại Kiên Giang


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Trung Tâm Tư Vấn Du Học Canada Uy Tín Tại An Giang


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Cơ hội việc làm sau khi du học Canada


chi tiết

gia sư, dạy kèm

6 lý do nên đi du học Canada từ bậc phổ thông​ - Du học Yejin


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Vì sao nên đi du học Canada từ bậc phổ thông?​


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Tư Vấn Du Học Canada Tại Cần Thơ - Du học Yejin


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Hồ sơ du học Canada cần những gì


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Chi phí đi du học Canada bao nhiêu tiền - Du học Yejin


chi tiết

☎️ Liên hệ ngay cô Thúy An: 0916 774 630

Hệ hống tìm kiếm gia sư

Mã số:

    


☎️ Liên hệ tư vấn và đăng ký học điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

942  4/17/2024 2:28:17 PM

Hoặc Đăng Ký Trực Tuyến:

Đăng ký tìm gia sư tại nhà   Đăng ký dạy thêm tại gia sư nhà

BÌNH LUẬN

Để lại bình luận






Bài viết phổ biến



 Chiêu sinh lớp tiếng Anh giao tiếp dành cho trẻ em

 Dịch vụ gia sư TPHCM

 Chia sẽ kinh nghiệm

Hãy like facebook để nhận thông tin lớp mới thường xuyên

Trung tâm Gia Sư Olympia

Dạy kèm tại nhà – Chất lượng số 1

Điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM

© Designed by Tin Hoc Tay Do

btn-zalo