Trung tâm gia sư Olympia
gia su day kem

 

Những Sai Lầm Khi Học Tiếng Anh

Những Sai Lầm Khi Học Tiếng Anh

 

Bạn áp dụng rất nhiều phương pháp để học tiếng Anh, nhưng vẫn không thấy hiệu quả hoặc kết quả không theo như mong muốn. Hãy thử xem 5 lỗi hay gặp trong quá trình học tiếng Anh dưới đây để xem mình có mắc phải không nhé.

Chú trọng quá nhiều vào ngữ pháp

Đây là lỗi lớn nhất và phổ biến nhất mà ai cũng mắc phải khi học tiếng Anh. Việc cố gắng học ngữ pháp sẽ làm bạn mất đi kỹ năng nói. Do ngữ pháp tiếng Anh quá phức tạp, bạn không thể nào nhớ hết chúng trong một khoảng thời gian. Điều bạn cần làm là học ngữ pháp trong vô thức, bằng cách nghe thật nhiều câu chứa ngữ pháp đúng, từ đó, bạn sẽ nhận thức được cách dùng ngữ pháp chính xác nhất.Ép học nói trước

Khi học tiếng Anh, nhiều giáo viên thường bắt học viên học kỹ năng nói trước, trông khi họ vẫn chưa sẵn sàng, kết quả làm họ thiếu tự tin, không thể giao tiếp tốt. Để khắc phục vấn đề này, tốt nhất hãy cho học viên tập trung vào việc nghe thì sẽ hiệu quả hơn, giúp họ thích nghi với cách nói chuyện của người nước ngoài. Và khi họ cảm thấy tự tin thì sẽ nói được.

Chú trọng quá nhiều vào ngữ pháp

Không nên quá chú trọng vào ngữ pháp.

Khi mới vừa bắt đầu học tiếng Anh, chúng ta thường hay học bằng cách nắm thật chắc quy tắc ngữ pháp, học các từ đơn lẻ, nhưng không ai ngờ rằng cách học này đang dần phá đi tính tự chủ động trên con đường chinh phục, tiếp cận thứ ngôn ngữ mới này.

CEO của một trường đào tạo ngôn ngữ nổi tiếng tại Hà Nội đã chia sẻ cảm nhận của mình về cách học, cách giảng dạy tiếng Anh. Trong suốt hơn 20 năm gắn bó với nghề dạy tiếng Anh của mình, anh luôn tìm đủ mọi phương pháp, cách học hay nhất để học sinh của mình có thể giỏi tiếng Anh. Cũng trong thời gian giảng dạy của mình, anh đã trải qua rất nhiều khó khăn, song cũng không ít những thành tựu nho nhỏ, đây cũng là động lực để anh tiếp tục với nghề giáo của mình. Anh cũng biết thêm một ngôn ngữ khác đó là tiếng Trung, sau khi tiếp xúc qua loại ngôn ngữ này, anh đã phát hiện được sự tương đồng giữa hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Trung.

Chỉ học giáo trình tiếng Anh

Đa số học viên khi bắt đầu học tiếng Anh đều bắt đầu từ giáo trình chính quy ở trường học. Đều quan tâm là khi người bản ngữ giao tiếp với gia đình, bạn bè họ thường nói những câu chứa hàm ý, cụm từ cố định, có cả từ lóng,… những điều này đa phần trong sách sẽ không được đề cập đến, nên đây là điều bất lợi cho học viên. Để giao tiếp được với người bản ngữ, bạn không chỉ dựa vào sách vở mà cần phải áp dụng vào thực tế, nghe nhiều nhạc, xem phim, đọc sách báo bằng tiếng Anh để hiểu được cách họ giao tiếp như thế nào.

Chỉ có sai và sau đó sửa các em mới biết mình sai ở đâu và sẽ nhớ không bao giờ lặp lại lỗi. Chúng ta phải cho các em tự chủ, thoải mái và có chút sáng tạo khi học tiếng Anh, không nên ngăn chặn con đường đến được tiếng Anh và cảm nhận tiếng Anh của các em. Vậy hãy nghe thật nhiều, đọc thật nhiều và sai thật nhiều cho đến khi bạn cảm thấy mình bị mê hoặc bởi loại ngôn ngữ này thì khi đó tiếng Anh của bạn cũng đang dần tốt hơn.

Cố gắng trở nên hoàn hảo, tốt nhất

Nên để bé dần dần cảm thụ được tiếng Anh.

Cố gắng trở nên hoàn hảo, tốt nhất

Mọi người thường tập trung quá nhiều vào những lỗi sai và cố gắng sửa chúng khi mắc phải. Điều nay là không tốt, sẽ đưa ta vào một khuôn khổ nhất định, cứ gặp lỗi lại sửa. Trên thực tế, những người bản ngữ đôi khi còn viết sai, nói sai. Đừng tự tạo áp lực cho mình, hãy lạc quan lên và tập trung vào giao tiếp, khi nói chuyện sẽ giúp chúng ta dần dần sửa được và không mắc phải nữa.

Giúp chúng ta đọc tiếng Anh một cách lý thú, tự nhiên và hơi tò mò với tốc độ cao. Chỉ cần cố gắng rèn luyện đọc tiếng Anh trong thời gian dài chúng ta có thể tự tin giao tiếp, và điều đặc biệt ta sẽ cảm nhận được rằng đọc tiếng Anh còn nhanh hơn khi đọc tiếng Việt.

Như vậy, chỉ cần đọc tiếng Anh một cách thoải mái nhất, không bị ràng buộc hay khó chịu chúng ta sẽ cảm nhận được sự tinh tế của loại ngôn ngữ này cũng là cách để ta hiểu loại ngôn ngữ này. Có rất nhiều người đòi hỏi việc học tiếng Anh phải đem lại kết quả tốt ngay từ mới khi bắt đầu học.

Các bậc cha mẹ khi thấy con mình nói sai hay viết sai liền kết luận việc học của con là không ổn, không hiệu quả. Tất cả đã sai, chỉ khi các em đọc nhiều, viết nhiều và sai nhiều thì chứng tỏ rằng các em đang dần cảm nhận được tiếng Anh ngay từ lúc bắt đầu học.

Phụ thuộc vào trường học quá nhiều

Không nên cố nhồi nhét quá nhiều kiến thức khi học.

Phụ thuộc vào trường học quá nhiều

Bạn muốn giỏi tiếng Anh, nhưng cứ phụ thuộc vào giáo viên quá nhiều. Bạn cứ nghĩ rằng, giáo viên sẽ là những người chịu trách nhiệm cho việc học của bạn, đó là sai lầm. Trong qúa trình học tiếng Anh, bạn phải biết chủ động, tự tạo cách học riêng cho mình, tự tạo động lực trong quá trình nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh để nâng cao trình độ. Từ đó, giúp bạn đạt được kết quả mong muốn.

Cách phát âm hay cũng động lực để anh say mê hai loại ngôn ngữ này, anh cũng khẳng định đây là cách thức có thể học ngoại ngữ hiệu quả nhất bằng cách nghe để cảm nhận và sau đó hiểu, chứ không phải nghe để hiểu chúng ngay.

Hơn thế nữa, khi chúng ta đi nhiều và tiếp xúc với các cá nhân hay các vũng lãnh thổ khác nhau như Anh, Mỹ,… điều khiến chúng ta bị cuốn lại đó là chất giọng và cách phát âm mà họ sử dụng. 

Bài viết được đội ngũ dịch thuật tiếng Anh biên soạn và chia sẻ, với mong muốn sẽ giúp các bạn tránh được những sai lầm không đáng có khi học tiếng Anh.

Chia sẽ kinh nghiệm dạy và học


gia sư, dạy kèm

Phương Pháp Học Nói Tiếng Anh Hiệu Quả Bất Ngờ


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Phương pháp nào giúp trẻ học tiếng anh hiệu quả?


chi tiết

gia sư, dạy kèm

6 Bí Quyết Giúp Bạn Học Bài Nhanh, Nhớ Bài Lâu


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Gia Sư Dạy Photoshop Theo Nguyện Vọng Và Yêu Cầu


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Gia sư dạy kèm lớp 12 tại Hà Nội, uy tín chất lượng


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Tuyển dụng việc làm gia sư tiếng Hàn online và tại nhà


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Học phí gia sư tiếng Hàn dạy 1 kèm 1 bao nhiêu


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Luyện thi tín chỉ tiếng Trung HSK


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Top 12 Sách luyện thi TOEIC hay và hiệu quả nhất


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Thủ thuật sử dụng Youtube để học tiếng Anh


chi tiết

☎️ Liên hệ ngay cô Thúy An: 0916 774 630

Hệ hống tìm kiếm gia sư

Mã số:

    


☎️ Liên hệ tư vấn và đăng ký học điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

138  4/27/2024 1:51:17 AM

Hoặc Đăng Ký Trực Tuyến:

Đăng ký tìm gia sư tại nhà   Đăng ký dạy thêm tại gia sư nhà

BÌNH LUẬN

Để lại bình luận






Bài viết phổ biến



 Chiêu sinh lớp tiếng Anh giao tiếp dành cho trẻ em

 Dịch vụ gia sư TPHCM

 Chia sẽ kinh nghiệm

Hãy like facebook để nhận thông tin lớp mới thường xuyên

Trung tâm Gia Sư Olympia

Dạy kèm tại nhà – Chất lượng số 1

Điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM

© Designed by Tin Hoc Tay Do

btn-zalo