Trung tâm gia sư Olympia
gia su day kem

Hướng dẫn cách kiểm tra bằng TOEIC thật từ chuyên gia

Các tổ chức làm chứng chỉ tiếng Anh giả thường không yêu cầu người nhận bằng tham gia kỳ thi thực tế và không có quá trình đào tạo. Điều này dễ dàng phát hiện thông qua việc xem xét hồ sơ gốc lưu trữ trên địa chỉ cấp bằng.

Hướng dẫn cách kiểm tra bằng TOEIC thật từ chuyên gia

Kiểm tra chứng chỉ tiếng Anh thật giả dựa vào thời gian nhận chứng chỉ:

Những chứng chỉ tiếng Anh giả thường hứa hẹn cung cấp bằng rất nhanh chóng, thậm chí chỉ sau 1-2 ngày. Trong khi đó, các chứng chỉ tiếng Anh thật thường mất ít nhất 1-2 tuần để nhận được, vì cần thời gian để tổ chức danh sách thi và lưu hồ sơ gốc.

Kiểm tra chứng chỉ tiếng Anh giả dựa vào con dấu:

Con dấu của các tổ chức và trung tâm thường được chấm mực và đóng ngay chứ không phải được in ra, do đó thường có độ nhòe và không sắc nét. Trong khi đó, chứng chỉ tiếng Anh giả thường in bằng máy nên không có độ nhòe trong con dấu và màu mực giả thường không chân thực.

Kiểm tra chứng chỉ tiếng Anh giả nhờ vào chữ ký:

Chữ ký trên chứng chỉ tiếng Anh thật thường có độ run tay tự nhiên, không rõ nét và có sự chênh lệch về mức độ đậm nhạt, đặc biệt ở phần đầu và cuối chữ ký. Trong khi đó, chữ ký trên chứng chỉ tiếng Anh giả thường rất rõ nét, không có điểm nhấn về màu sắc và đều đặn.

Tra số hiệu chứng chỉ trực tuyến:

Mỗi tổ chức cấp chứng chỉ tiếng Anh sẽ có một số hiệu riêng. Khi bạn nhận được bằng chứng chỉ, số hiệu này sẽ được ghi trên tài liệu. Hầu hết các trường hợp đều cung cấp trang web để tra cứu số hiệu chứng chỉ tiếng Anh. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web và nhập số hiệu bằng để kiểm tra tính xác thực của chứng chỉ, quá trình này chỉ mất khoảng 3-5 phút.

Kiểm tra tín chỉ TOEIC thật hay giả

Kiểm tra chứng chỉ bằng mắt thường:

Loại trừ những chứng chỉ được làm tinh vi với công nghệ cao, chứng chỉ giả thường dễ dàng nhận thấy sự khác biệt với chứng chỉ thật. Bạn chỉ cần so sánh cách trình bày trên văn bằng, như font chữ, bố cục, tem, chữ ký... và so sánh với chứng chỉ thật để xác định tính xác thực của chứng chỉ ngoại ngữ.

Liên hệ trực tiếp với tổ chức cấp chứng chỉ:

Nếu trường hợp không có hỗ trợ tra cứu số hiệu chứng chỉ tiếng Anh trực tuyến, bạn có thể liên hệ với phòng tổ chức - hành chính của trường để xác minh thông tin. Phương pháp này mất thời gian hơn, nhưng có độ uy tín cao hơn. Tuy nhiên, điều khó khăn là bạn phải đến trực tiếp trường để tra cứu.

Như vậy bạn đã biết được cách kiểm tra bằng TOEIC thật giả như thế nào. Thí sinh hãy cố gắng ôn luyện để đạt được số điểm cao bằng chính thực lực của mình. Như vậy bằng TOEIC mới thật sự có giá trị. 


btn-zalo