Trung tâm gia sư Olympia
gia su day kem

Học tiếng Anh b2 khó không và kỹ năng cần thiết khi ôn thi là gì?

Cách quy định chứng chỉ tiếng Anh B2 là gì và học tiếng anh b2 khó không? Thời hạn sử dụng của nó là bao lâu? Ai cần sử dụng chứng chỉ tiếng Anh B2? Đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh ở mức B2 như thế nào? Các câu hỏi này sẽ được giải đáp dưới đây. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây.

Kỹ năng của trình độ tiếng Anh B2

Trình độ Tiếng Anh B2 đòi hỏi mức độ cao hơn so với B1, do đó, những người đạt chứng chỉ này sẽ có khả năng sử dụng Tiếng Anh vượt trội. Cụ thể, với Trình độ Tiếng Anh B2, học viên có thể:

Áp dụng Tiếng Anh trong môi trường làm việc, đủ điều kiện để hoạt động trong cơ hội quốc tế và tương tác với đồng nghiệp từ nhiều quốc gia khác nhau.

Học tiếng Anh b2 khó không và kỹ năng cần thiết khi ôn thi là gì?

Hiểu nội dung chính của các văn bản phức tạp liên quan đến các chủ đề cụ thể và trừu tượng, cũng như các cuộc thảo luận chuyên sâu về lĩnh vực chuyên môn.

Tương tác một cách tự nhiên và trôi chảy với người bản ngữ mà không tạo cảm giác căng thẳng, thuận tiện cho việc giao tiếp thường xuyên trong công việc và cuộc sống.

Viết các văn bản rõ ràng và chi tiết trên nhiều chủ đề, cung cấp quan điểm về các vấn đề thời sự và đề xuất những ưu điểm và nhược điểm của các phương án khác nhau.

Một số quy định liên quan đến tiếng Anh B2

Theo Khung năng lực tiếng Anh Châu Âu (CEFR), có 6 cấp độ tương ứng với 6 mức độ sử dụng thành thạo tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai. Các cấp độ này là A1, A2, B1, B2, C1, và C2, tương ứng với trình độ tiếng Anh ngày càng tăng của người học. A1 là cấp độ cơ bản nhất và C2 là cấp độ sử dụng tiếng Anh thành thạo như người bản ngữ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đưa ra quy định về khung năng lực tiếng Anh 6 cấp độ dành cho người Việt, thay thế bằng tiếng Anh A, B, C trước đây. Công văn 6089/BGDĐT-GDTX ngày 27/10/2014 do Bộ GD&ĐT ban hành đã hướng dẫn cách quy đổi các cấp độ A1, A2, B1, B2 tiếng Anh tương ứng với khung năng lực 6 cấp độ của Việt Nam (VSTEP). Trong đó, trình độ tiếng Anh B2 tương đương với bậc 4 của khung năng lực ngoại ngữ 6 cấp độ dành cho Việt Nam.

Mặc dù cũng là trình độ trung cấp như chứng chỉ tiếng Anh B1, nhưng để đạt được chứng chỉ B2, học viên cần có kỹ năng sử dụng tiếng Anh tốt hơn đáng kể so với B1. Do đó, số lượng người cần sử dụng trình độ B2 cũng ít hơn. Các đối tượng cần sử dụng chứng chỉ tiếng Anh B2 bao gồm:

Một số quy định liên quan đến tiếng Anh B2

+ Sinh viên xuất sắc tại các trường đại học hàng đầu như Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Công nghệ, Đại học Điện lực Hà Nội, v.v.

+ Chuẩn đầu ra cho cấp bậc thạc sỹ.

+ Yêu cầu bắt buộc trong kỳ thi công chức, viên chức, và nâng lương.

Lưu ý:

Thời hạn sử dụng chứng chỉ tiếng Anh B2 có thể thay đổi tùy thuộc vào quy định của từng đơn vị chủ quản. Một số đơn vị có thể cho phép sử dụng chứng chỉ B2 trọn đời, trong khi một số khác chỉ chấp nhận chứng chỉ có thời hạn dưới 2 năm.

Nếu bạn muốn đáp ứng nhu cầu công việc và học tập, hãy đăng ký khóa luyện thi tiếng Anh cùng với khóa học bằng tin học văn phòng song song để kịp thời lấy 2 chứng chỉ quan trọng nhất hiện nay.

Bài viết trên đã giải đáp câu hỏi học tiếng Anh B2 khó không và một số quy định của chứng chỉ này mà bạn cần biết. Ngoài ra bạn có thể luyện thi chứng chỉ A2 cấp tốc và hiệu quả cùng các giáo viên luyện speaking với Olympia được đánh giá cao nhất hiện nay 


btn-zalo