Trung tâm gia sư Olympia
gia su day kem

Kinh nghiệm tự ôn thi TOEIC đạt 900 dễ dàng

Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Toeic đã trở thành một yếu tố quan trọng và có giá trị vô cùng đáng giá đối với người học. Ngày nay, thay vì đến các trung tâm luyện thi Toeic, nhiều người đã chọn cách tự học Toeic tại nhà. Dưới đây là những kinh nghiệm tự ôn thi toeic và đạt điểm cao, giúp bạn tìm ra phương pháp học phù hợp nhất cho bản thân.

Kinh nghiệm tự ôn thi TOEIC

Đặt mục tiêu cụ thể khi tự học TOEIC

Mục tiêu chính là một yếu tố quan trọng trong mọi hoạt động, dù bạn đang học hay làm bất kỳ việc gì khác. Nếu bạn đang học và ôn thi, việc xác định mục tiêu cụ thể là điều không thể thiếu. Bạn cần quyết định con số chính xác mà bạn muốn đạt được trong kỳ thi. Ví dụ, nếu bạn thi để có chứng chỉ tốt nghiệp, bạn có thể đặt mục tiêu đạt 450 điểm. Nếu bạn muốn ứng tuyển vào một doanh nghiệp lớn, bạn có thể đề ra mục tiêu đạt 600, 650 hay 800 điểm trong kỳ thi Toeic.

Việc xác định mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn tập trung vào việc học tập và ôn luyện một cách có hệ thống. Nó sẽ trở thành một nguồn động lực và hướng dẫn bạn trong suốt quá trình học tập và chuẩn bị cho kỳ thi. Hãy chú tâm đặt mục tiêu cụ thể để giữ cho việc học tập trở nên hiệu quả hơn.

Có động lực học TOEIC cho riêng mình

Trong việc tự học TOEIC, kinh nghiệm đã chứng minh rằng quan trọng hơn cả việc học là tìm nguồn cảm hứng và động lực để học tiếng Anh. Thực tế cho thấy, chỉ việc học, học và học không đảm bảo bạn sẽ đạt điểm cao. Nếu bạn nói chuyện với những người đã đạt điểm cao trong TOEIC, họ sẽ không đề cập ngay đến cách học hay những mẹo để thi TOEIC, mà đầu tiên họ sẽ chia sẻ về những động lực đã thúc đẩy họ quyết tâm ôn tập tốt.

Học và thi TOEIC để đạt điểm cao không phải là quá trình ngắn, mà đòi hỏi sự kiên trì từ người học. Đây là một hành trình có mục tiêu rõ ràng. Do đó, khi tự học TOEIC, bạn cần luôn tìm nguồn động lực để thúc đẩy bản thân. Khi bạn đã có nguồn động lực, một nửa thành công đã đến với bạn.

Hãy bắt đầu từ phần nghe

Nhiều người học Tiếng Anh, đặc biệt là TOEIC, thường bắt đầu học từ vựng trước tiên. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng, bởi các chuyên gia khuyên rằng việc luyện nghe Tiếng Anh thường xuyên là cách tốt nhất để bạn phản xạ với ngôn ngữ này. Cụ thể, phần thi nghe trong bài thi TOEIC chiếm tới 45% tổng số điểm. Đó chính là yếu tố quyết định giúp bạn đạt 600, 700 điểm TOEIC, và thậm chí khi bạn trở nên thành thạo trong việc nghe, đạt 800 điểm cũng không còn khó khăn.

Hãy ưu tiên học phần Nghe trước, bởi khi bạn luyện nghe, bạn đồng thời cũng học được âm thanh và từ vựng. Điều này là cách tuyệt vời để nâng cao kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh của bạn trong tương lai.

Chú trọng từ vựng khi ôn TOEIC reading

Phần đọc - hiểu trong bài thi thực tế là cơ hội để thí sinh có điểm cao. Vì vậy, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội này. Kinh nghiệm tự học Toeic để làm tốt phần này là chú trọng đến từ vựng, làm bài tỉ mỉ và tránh bị lừa. Trong mỗi kỳ thi, luôn luôn được nhắc nhở cần đọc kỹ lý thuyết trước khi làm bài. Hãy cẩn trọng với những câu hỏi có vẻ đơn giản nhưng thực tế lại là bẫy để lừa bạn.

Kinh nghiệm luyện thi TOEIC

Kinh nghiệm tự học ngữ pháp TOEIC

Mặc dù phần ngữ pháp trong đề thi Toeic chỉ chiếm 15%, nhưng nhiều người vẫn dành khá nhiều thời gian để ôn luyện phần này. Tại Anh ngữ Athena, có một kho tài liệu luyện thi rộng lớn, vì vậy bạn chỉ cần dành ít thời gian để tìm hiểu là có thể nắm vững 15% số điểm này.

Những kinh nghiệm tự ôn thi TOEIC để giúp bạn tiếp cận phương pháp học tập hiệu quả. Điều quan trọng là giữ vững quyết tâm, học tập chăm chỉ và khoa học để đạt kết quả thành công trong kỳ thi TOEIC. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc luyện thi TOEIC mà vẫn đảm bảo được kết quả, đội ngũ giáo viên tiếng Anh 1 kèm 1 trên ứng dụng Askany là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tại đây, bạn có thể lựa chọn gia sư dạy online hoặc offline, linh hoạt theo thời gian biểu của bạn, giúp việc luyện thi TOEIC trở nên tiện lợi hơn.


btn-zalo