Trung tâm gia sư Olympia
gia su day kem

 

Du học thạc sĩ Mỹ cần bằng IELTS hay TOEFL và tiêu chuẩn như thế nào

Du học thạc sĩ Mỹ cần bằng IELTS hay TOEFL và tiêu chuẩn như thế nào

Ngày nay, số lượng du học sinh thạc sĩ Mỹ ngày càng tăng cao. Vì vậy, có rất nhiều câu hỏi liên quan đến chủ đề thạc sĩ Mỹ được gửi về. Một trong số đó là "Du học thạc sĩ Mỹ cần bằng IELTS, TOEFL như thế nào?". Nếu bạn cũng đang có đồng câu hỏi như trên thì xin mời đọc ngay bài viết này để nắm rõ thêm các thông tin du học thạc sĩ Mỹ và điều kiện về bằng IELTS, TOEFL các bạn nhé.

Xem thêm:

Gia sư Dạy tiếng Anh TPHCM?

Địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp tốt Nhất tại TPHCM

Luyện thi Tín Chỉ IELTS Hiệu Quả Nhất tại TPHCM

Bạn hiểu về IELTS và TOEFL hay chưa?

Khi nhắc đến điều kiện du học Mỹ, nhiều người sẽ đề cập ngay đến IELTS và TOEFL. Đó là 2 hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết, được dùng để đánh giá tiêu chuẩn tiếng Anh đầu vào của nhiều trường đại học trên thế giới. 2 kỳ thi này có khá nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có một số điểm khác biệt nhất định giữa TOEFL và IELTS. Vậy, du học thạc sĩ tại Mỹ cần bằng IELTS hay TOEFL và tiêu chuẩn cụ thể như thế nào?

Kỳ thi IELTS hay TOEFL đều là kỳ thi kiểm tra khả năng tiếng Anh của thí sinh

Du học thạc sĩ Mỹ cần bằng IELTS hay TOEFL?

Câu hỏi này tùy thuộc vào yêu cầu của ngôi trường mà bạn mong muốn du học thạc sĩ. Có rất nhiều trường tại Mỹ chấp nhận cả hai bằng nhưng cũng có một số trường yêu cầu rất khắt khe về điểm của một loại chứng chỉ. Do vậy, cơ hội du học thạc sĩ Mỹ của bạn sẽ không bị giới hạn vì các trường tại Mỹ chỉ thông qua chứng chỉ để xác định khả năng, năng lực của bạn.

Một số các trường có lớp học tiếng anh dự bị như trường đại học West Texas A&M (tại Texas), Southern Illinois(tại Illinois), Western Kentucky (tại Kentucky) , Full Sail (tại Florida), Sullivan (Kentucky),... giúp nhiều người học tiếng anh và săn nhiều học bổng có giá trị tại trường. 

Bên cạnh các học bổng thạc sỹ Fulbright, MBA (quản trị kinh doanh) yêu cầu bằng IELTS hay TOEFL, thì chương trình học thạc sỹ (Master) không yêu cầu IELTS hay TOEFL mà thay vào đó là điểm “Graduate Record Examination” (GRE) hoặc “Graduate Management Admission Test” (GMAT) thuộc các trường kinh doanh, quản lý.

Hiện nay, các du học sinh tại Mỹ thiên về TOEFL vì đây là một chứng chỉ thông dụng tại Hoa Kỳ. Theo như kinh nghiệm du học Mỹ mà nhiều cựu du học sinh tiết lộ nếu ai mong muốn du học thạc sĩ Mỹ thì tốt nhất nên học giọng Anh Mỹ và thi bằng TOEFL để nâng cao khả năng nhận được suất học bổng có giá trị hơn. 

Các du học sinh thạc sĩ Mỹ có khuynh hướng thiên về bằng TOEFL hơn IELTS

Năng lực của bản thân người du học thạc sĩ Mỹ

Đối với các bạn có khả năng suy luận tốt cũng như thích những câu hỏi trắc nghiệm thì TOEFL là một sự lựa chọn sáng suốt dành cho bạn. IELTS đòi hỏi mỗi người du học thạc sĩ Hoa Kỳ phải luôn chú ý đến từng chi tiết bé nhất trong bài thi cũng như phải luyện tập toàn diện tất cả các kỹ năng như nghe, nói, đọc, viết. Bên cạnh đó, cách chấm điểm của TOEFL “thoáng” và ít hàn lâm hơn IELTS. Bạn cần lập luận chặt chẽ và có cả kho từ vựng để đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS. Như vậy, tùy vào năng lực học tập của mình mà bạn nên chọn một chương trình du học thạc sĩ Mỹ phù hợp dành cho mình.

Lựa chọn khác dành cho du học thạc sĩ Mỹ

IELTS hay TOEFL không hẳn là sự lựa chọn duy nhất dành cho bạn. Bạn không cần phải thi IELTS hay TOEFL mà tùy vào yêu cầu của từng ngành học thạc sĩ tại Hoa Kỳ. Nhiều du học sinh thạc sĩ đều đăng ký chương trình thông qua bằng GRE, GMAT nhằm phục vụ cho ngành học của mình. 

Du học thạc sĩ Mỹ không chỉ cần duy nhất bằng IELTS hay TOEFL

Như vậy, tùy vào điều kiện của từng trường đại học, cao đẳng mà bạn ấp ủ giấc mơ du học thạc sĩ Mỹ sẽ quyết định bạn cần bằng IELTS, TOEFL hay bất kỳ một chứng chỉ nào khác. Điều bạn cần làm là hãy xác định lộ trình du học Mỹ cho mình ngay từ bây giờ. Hãy liên tục cập nhật thông tin về các chương trình thạc sĩ ở các trường đại học mà bạn mong muốn để nhanh chóng nắm bắt được điểm chuẩn đầu vào cũng như các tiêu chuẩn khác. \

Chia sẽ kinh nghiệm dạy và học


gia sư, dạy kèm

Tìm gia sư tiếng Pháp dạy 1 kèm 1 tại nhà


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Gia Sư SAT online hiệu quả nhất


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Gia sư tiếng Trung dạy 1 kèm 1 bao nhiêu tiền


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Top 5 phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả nhất cho người bắt đầu


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Học luyện nguyên âm dài /i:/ (long vowel) thế nào?


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Dàn bài môn văn nghị luận lớp 9


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Làm sao để thí sinh đạt kết quả không tốt kỳ thi THPT Quốc gia


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Cảm nghĩ về bài thơ Bánh trôi nước hay và ngắn gọn


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Cảm nghĩ về tình bạn đẹp tuổi học trò


chi tiết

gia sư, dạy kèm

3 kể kỉ niệm đáng nhớ với thầy cô giáo cũ


chi tiết

☎️ Liên hệ ngay cô Thúy An: 0916 774 630

Hệ hống tìm kiếm gia sư

Mã số:

    


☎️ Liên hệ tư vấn và đăng ký học điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

816  4/26/2024 12:46:51 AM

Hoặc Đăng Ký Trực Tuyến:

Đăng ký tìm gia sư tại nhà   Đăng ký dạy thêm tại gia sư nhà

BÌNH LUẬN

Để lại bình luận






Bài viết phổ biến



 Chiêu sinh lớp tiếng Anh giao tiếp dành cho trẻ em

 Dịch vụ gia sư TPHCM

 Chia sẽ kinh nghiệm

Hãy like facebook để nhận thông tin lớp mới thường xuyên

Trung tâm Gia Sư Olympia

Dạy kèm tại nhà – Chất lượng số 1

Điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM

© Designed by Tin Hoc Tay Do

btn-zalo