Trung tâm gia sư Olympia
gia su day kem

 

Du học tại Úc nên chọn ngành nào và trường nào?

Du học tại Úc nên chọn ngành nào và trường nào?

 

Nếu bạn có mong muốn được đi du học Úc ngành Y thì Úc sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Người ta đã không còn xa lạ với việc rất nhiều sinh việt chọn Úc làm nơi du học. Bởi Úc là một đất nước làm nên thương hiệu với giáo dục mà cả thế giới biết đến. Úc cũng là quốc gia có ngành Y khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế nên đây sẽ là một môi trường tốt cho bạn để học tập ngành Y nhưng cũng đồng thời đặt ra cho bạn rất nhiều thử thách và đòi hỏi bạn phải có năng lực học tập cao.

Du học Úc ngành Y - lửa thử vàng

Thêm một điều lưu ý nữa là nếu bạn du học Úc ngành Y thì sẽ có sự khác biệt về văn bằng nếu bạn chọn du học ngành y tại Úc dù thời gian huấn luyện tương đương với ở Mỹ. Vì ở Mỹ, Y khoa được dạy như một bậc sau Đại học trong khi tại Úc thì bạn có thể học Y khoa ngay sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông – tức là học cấp bậc Đại học.

Du học ngành Y cần những gì?

Chương trình đào tạo y khoa tại Úc dành cho những học sinh vừa mới tốt nghiệp Trung học phổ thông thường sẽ kéo dài 5 – 6 năm. Trong những năm đầu bạn sẽ được học tập trung với lớp những môn khoa học căn bản, nhưng những năm cuối bạn sẽ được thực hành, đi sâu hơn vào chuyên ngành.

Những yêu cầu để được học ngành Y tại Úc cũng không phải dễ dàng, nếu như bạn đã quyết định chọn du học ngành y tại Úc, bạn cần có điểm IELTS tối thiểu 6.0 trở lên và không có môn dưới 5.5 để nhập học khóa dự bị chuyển tiếp. Tuy nhiên, nếu bạn đã có đam mê, sao lại không dám lựa chọn.

Hằng năm vào mỗi tháng 2 hoặc tháng 3 thường niên sẽ có một kỳ đào tạo chương trình cử nhân y khoa. Thư mời nhập học cử nhân dựa trên kết quả học tập dự bị chuyển tiếp và kiểm tra đánh giá năng lực từng cá nhân. Điều kiện để được đào tạo là sinh viên phải hoàn tất 8 tín chỉ dự bị chuyển tiếp với điểm trung bình khoảng từ 80% – 90% trở lên. Ngoài ra, sinh viên còn phải tham dự một làm bài kiểm tra trực tuyến và một ngày phỏng vấn để hoàn thành khóa học chuyển tiếp. Nếu chưa đáp ứng đủ yêu cầu chuyển tiếp vào chương trình cử nhân y khoa khi du học ngành y tại Úc, sinh viên có thể tiếp tục học lại khóa dự bị chuyển tiếp để cải thiện điểm trung bình, hoặc chuyển sang một ngành học khác thuộc trường đại học đang theo học.

Có thể bạn cảm thấy việc du học Úc giá rẻ ngành y có những yêu cầu khá là khắt khe, thế nhưng đi cùng với sự khắt khe này bạn sẽ có một tương lai tươi sáng. Được học tập trong một môi trường phát triển toàn diện thế này dĩ nhiên phải có một chút chông gai để làm "lửa thử vàng" chứ nhỉ.

Nếu học ngành Y tại Úc, bạn sẽ có nhiều cơ hội được định cư và làm việc tại Úc, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có nhu cầu tuyển dụng rất cao trong nhiều năm qua. Vì vậy, có rất nhiều du học sinh thế giới nói chung cũng như sinh viên trẻ Việt Nam nói riêng, mong muốn tìm được con đường du học ngành y tại Úc.

chọn du học Úc ngành giáo viên mầm non

Vì sao nên chọn du học Úc ngành giáo viên mầm non

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành nào để du học Úc thì ngành giáo viên mầm non chính là một lựa chọn tốt cho bạn tham khảo. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu vì sao bạn nên lựa chon du học Úc ngành giáo viên mầm non nhé.

Hiện nay, chính phủ Úc đang tăng cường chương trình giáo dục và chăm sóc học sinh mầm non và trước tuổi đến trường (gọi tắt là ECEC). Đó là lý do mà hiện nay nhu cầu về giáo viên giáo viên mầm non tại Úc đang tăng rất cao. Các chỉ số ECEC mới đây đã cho thấy sự thiếu hụt về lực lượng giáo viên mầm non cho tại các chương trình mẫu giáo được phê duyệt và dịch vụ chăm sóc trẻ cả ngày.

Sắp tới, với kế hoạch công bố những yêu cầu quốc gia mới về giáo viên mầm non cho dịch vụ trông trẻ cả ngày, nhu cầu giáo viên mầm non tại Úc có thể sẽ tăng lên gấp đôi. Điều đó mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho giáo viên mầm non tại Úc. Cuộc cạnh tranh về giáo viên mầm non đạt chuẩn đi kèm với đòi hỏi tăng lương, phụ cấp đối với những dịch vụ chăm trẻ cả ngày và mức phí của dịch vụ này đã tăng ngang bằng phí của các dịch vụ ECEC khác.

Đó chính là lý do vì sao bạn nên du học Úc ngành giáo viên mầm non, những cơ hội việc làm mở ra cho bạn trong ngành này rất nhiều.

Đại học Công nghệ Queensland (Queensland University of Technology – QUT) là một địa chỉ tin cậy để cho bạn đến đây học tập. Một điều quan trọng hơn là cử nhân Giáo dục (mầm non) của QUT là một trong những chương trình được đánh giá cao tại Úc và trên thế giới, mang lại các cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau tốt nghiệp tại khối các trường mầm non. Tại QUT, các chứng chỉ, bằng cấp và kinh nghiệm trước đó của người học được công nhận. Trường sẵn sàng xem xét miễn giảm tín chỉ cho người học đã có bằng Diploma về Giáo dục mầm non và chăm sóc trẻ. Chương trình cử nhân giáo dục mầm non tại QUT kéo dài 4 năm và sau khi tốt nghiệp các sinh viên có nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực: chăm sóc trẻ em, giáo viên mầm mon…..

QUT là một trong những đại học nghiên cứu phát triển nhanh nhất của nước Úc và các chương trình đào tạo tại QUT luôn có nhu cầu tuyển dụng cao.

Thủ tục du học Úc ngày nay ngày không còn quá phức tạp, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chon ngành này để du học

Mối quan hệ, phản ứng và trải nghiệm của trẻ em là nền tảng của mọi thứ sau này bao gồm cả giai đoạn tới trường, làm việc và trong cả cuộc đời. Trẻ em là đối tượng người học năng động và cũng là mối liên kết của gia đình, giáo viên mầm non đóng góp vai trò cực kỳ quan trọng trong cả quá trình giáo dục và học tập của một con người.

Có nên du học ngành nông nghiệp?

Có nên du học ngành nông nghiệp?

Nghe có vẻ buồn cười nếu bạn đi du học Úc lại lựa chọn ngành nông nghiệp. Ở một đất nước phát triển như Úc liệu bạn có thể học tốt ngành nông nghiệp? Đó hẳn sẽ là câu hỏi của phần đông các bạn sinh viên đặt ra. Nhưng có hề gì, đất nước ta là một đất nước thiên về nông nghiệp, và sẽ thật tốt nếu như bạn đem những kiến thức mà mình học được đem về để phát triển ngành nông nước nhà. Còn về phần nước Úc liệu có phải là đất nước lý tưởng để du học Úc hay không, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Người ta biết đến Úc như là một đất nước phát triển về kinh tế, du lịch, nghệ thuật,..., nước Úc cũng nổi tiếng với những ngành như IT, quản trị kinh doanh, quản trị nhà hàng,khách sạn,... Vậy còn ngành nông nghiệp?

Du học sinh có nên lựa chọn ngành nông nghiệp?

Nếu bạn nghĩ Úc không phải là một nơi lý tưởng để học ngành này thì có lẽ bạn đã nhầm, bởi bì nước Úc là một môi trường để cho bạn học tập và tiếp cận với những công nghệ cao đưa vào ngành này rất lý tưởng. Khi mà các sinh viên khác phải cạnh tranh cao, sao bạn không lựa chọn cho mình một hướng đi mới, một thử nghiệm mới.

Sẽ càng sai lầm hơn nếu bạn nghĩ nghề nông rất đơn giản, chỉ giống như các bác nông dân vẫn đi làm. Bởi nghề nông bây giờ không chỉ dừng lại ở việc làm chân tay nữa rồi, khoa học càng phát triển thì vai trò của máy móc đối với ngành nông lại ngày càng cao. Nông nghiệp cũng là một ngành học có nhiều thử thách và thú vị cho bạn khám phá, muốn học tốt được đòi hỏi bạn phải am hiểu cả về khoa học tự nhiên lẫn khoa học xã hội và học chuyên sâu về những chuyên ngành sau: sinh học, khoa học môi trường, hóa học, kinh tế hay quản trị kinh doanh. Bên cạnh đó bạn cũng phải biết áp dụng khoa học công nghệ vào ngành học này.

Nông nghiệp là một ngành chưa bao giờ bị bỏ qua ở ngang cả những nước lớn như Mỹ, Anh, Hà Lan, Australia, Nhật,… và Úc nằm trong số những cường quốc trong giáo dục nông nghiệp và có nền nông nghiệp rất phát triển.

Khi đi du học Úc giá rẻ, tùy vào mỗi trường mà chương trình học sẽ tập trung vào những điểm khác nhau. Khi theo học ngành nông nghiệp, sinh viên được yêu cầu phải tham gia các chuyến thực tập, làm việc tại các trang trại.

Bạn cũng không cần phải lo lắng về tương lai sau này của ngành nông nghiệp kém cạnh hơn so với các ngành khác. Bởi vì nếu chịu khó tìm kiếm thông tin, bạn sẽ biết được rằng hiện nay có rất nhiều chương trình học bổng về nông nghiệp dành cho sinh viên nước ngoài và có rất nhiều cơ hội tương lai sau này cho bạn.

Sinh viên nông nghiệp sẽ được đi thực tập và trải nghiệm trong suốt quá trình học. Tuy nhiên có môt đặc thù của ngành nông nghiệp mà bạn buộc phải chấp nhận nếu quyết tâm theo nghề là bạn sẽ có khả năng phải sống tại những khu vực ít sầm uất, xa trung tâm thành phố hơn. Nhưng bù lại, đây sẽ là cuộc sống cho những người yêu thiên nhiên, thích tự do và chán sự ồn ào náo nhiệt của chốn thành thị. Đây tưởng là điểm yếu, nhưng thật ra cũng chính là điểm mạnh của ngành nghề thú vị này.

Các nghề nghiệp tiềm năng cho các sinh viên nông nghiệp là:

- Quản lý nông trại nghiên cứu và phát triển (R&D)

- Tiếp thị và bán hàng

- Làm việc trong các tập đoàn kinh doanh thực phẩm

- Quản lý chất lượng

- Những công việc liên quan đến quản lý tài nguyên, bất động sản

Có nên học ngành IT tại Úc không?

Có nên học ngành IT tại Úc không?

Bạn là người yêu công nghệ và đang có mong muốn được đi du học ngành IT. Bạn đang phân vân trong việc lựa chọn du học Úc ngành IT, liệu đây có là lựa chọn sáng suốt của bạn? Chúng tôi hiểu được những lo lắng của bạn. Hãy để chúng tôi giúp bạn phân tích việc này xem nhé.

IT (Information Technology) là từ dùng để nói về ngành công nghệ thông tin hay nói một cách đầy đủ thì đây là các kỹ thuật về các mặt kiểm soát, sử dụng và các hình thức khác như loại bỏ, phá hủy, ngụy tạo… có liên quan đến máy tính, sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Đối với những bạn trẻ yêu công nghệ thì đây chính là một ngành học hấp dẫn đối với họ

Việc học ngành IT ở Úc sẽ như thế nào? Hãy thử đi tìm hiểu một số vấn đề quan trọng sau đây nhé.

1. Chính sách việc làm và định cư ưu tiên tại Úc

Do vấn đề hiện đại hóa và Internet toàn cầu, đòi hỏi các nước phải tập trung cho ngành IT, tuy nhiên ngành công nghệ thông tin tại Úc đang thiếu hụt trầm trọng nhận lực do lượng nhân sự bổ sung cho các ngành này có tỷ trọng thấp ở Úc. Số lượng sinh viên tốt nghiệp công nghệ thông tin liên tục giảm từ đầu thế kỷ 21, chính vì vậy nước Úc sẽ cần một lượng lớn về kỹ sư công nghệ thông tin từ nước ngoài. Để thu hút lao động, chính sách việc làm và định cư cũng ưu tiên hơn cho các ngành này so với các ngành về kinh tế, xã hội. Và đây sẽ là cơ hội tuyệt với dành cho các du học sinh Úc.

2. Chương trình giảng dạy chất lượng

Đừng thấy ở Úc thiếu nhân lực ngành IT mà nghĩ rằng chất lượng đào tạo ở đây kém nhé. Thương hiệu về giáo dục tại Úc vốn đã được thế giới công nhận. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo ở đây vì chương trình thạc sĩ và cử nhân công nghệ thông tin được Hiệp hội Công nghệ Thông tin Australia (Australian Computer Society) công nhận đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp về mặt nội dung, các kỹ năng của giáo viên, chất lượng và cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy.

Tại Úc có khoảng 120 khóa học đào tạo về CNTT của 54 trường đại học. Ngành học này có rất nhiều các chủ đề mà sinh viên và du học sinh có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình. Với phương châm luôn áp dụng thực tiễn vào trong quá trình học tập, bạn sẽ có cơ hội được làm việc và trải nghiệm thực tế.

3. Nhiều lựa chọn sau tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, du học sinh Úc có thể lựa chọn học lên cao thêm hoặc làm việc tại các công ty, tập đoàn chuyên về lập trình phần mềm hoặc trong tất cả các phòng thông tin của bất cứ tổ chức, doanh nghiệp nào. Tất cả đều phụ thuộc vào quyết định của bạn.

4. Mức lương luôn nằm trong top đầu

Kỹ sư công nghệ thông tin được xem là nghề không bao giờ hết "hot" và luôn thuộc diện có mức lương cao trong TOP đầu. Chính vì thế bạn sẽ không lo "đói" khi lựa chọn ngành học khi đi du học Úc giá rẻ.

5. Cấu trúc chương trình học dành cho sinh viên du học Úc

Ngành công nghệ thông tin có rất nhiều các chủ đề mà bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình. Nói chung, ngành công nghệ thông tin tập trung vào những nguyên lý cơ bản và kiến thức thực tiễn về tin học hiện đại, với những kinh nghiệm học tập rất thực tế giúp bạn có thể sẵn sàng cho công việc ngay sau khi ra trường. Làm việc chủ yếu với hệ thống máy tính và phát triển phần mềm.

Thời gian của ngành học này thường kéo dài 3 năm nếu bạn học toàn thời gian, 4 năm đến năm 5 nếu học bán thời gian hoặc học không liên tục. Hơn thế nữa, ngành học có rất nhiều các chủ để khác nhau mà bạn có thể lựa chọn theo học chuyên sâu hơn trong năm thứ 2 hoặc năm thứ 3.

6. Một số trường đào tạo ngành IT tốt nhất tại Úc:

- Đại học Charles Sturt

- Đại học Victoria

- Đại học Swinburne

- Đại học Curtin

- Học viện công nghệ Melbourne

- Trường Đại học RMIT

- Trường Đại học công nghệ Sydney (UTS)

Trung tâm tư vấn và tuyển sinh du học Úc (Australia) uy tín số 1

Tuyển sinh du học Úc (Australia) uy tín 

Nhiều bạn sinh viên muốn du học Úc nhưng lại chưa biết nên chọn ngành nghề gì hãy liên hệ với trung tâm Yejin để có những hướng đi tốt nhất cho bạn.

Là trung tâm tư vấn du học hàng đầu hiện nay

Du học sinh sẽ phải sống và học tập ở một quốc gia mới, tiếp xúc với những con người mới, môi trường mới…Chính vì thế, những thông tin tư vấn Yejin trên đây hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bạn du học sinh tự tin chuẩn bị đầy đủ tâm lý, hành trang cho chuyến du học sắp tới tại xứ sở Kangaroo.

1. Điều kiện tuyển sinh:

• Tuổi từ 18 trở lên;

• Tốt nghiệp PTTH với điểm trung bình lớp 12 từ 7.0 trở lên

• IELTS 5.0 hoặc chứng chỉ tiếng Anh tương đương,chưa có tiếng Anh sẽ được đào tạo cấp tốc cam kết đầu ra.

• Có đủ năng lực tài chính;

• Có đủ sức khoẻ và nhân thân tốt;

2. Hồ sơ yêu cầu:

• Hộ chiếu (còn hạn tối thiểu 1 năm);

• Ảnh hộ chiếu chuẩn Úc (3.5cm x 4.5cm);

• Học bạ cấp 3 tại thời điểm nộp hồ sơ;

• Bằng tốt nghiệp PTTH (có thể Bổ sung sau);

• Chứng chỉ tiếng Anh (có thể bổ sung sau;

• Các loại hồ sơ liên quan đển khả năng tài chính (Sẽ được hướng dẫn sau)

👉 Với sự nhiệt tình và chuyên nghiệp, Yejin luôn đảm bảo tư vấn cho học sinh và phụ huynh những phương án phù hợp và hiệu quả nhất. Tạo hành trang vững chắc cho du học sinh thật tự tin trước khi du học Úc  và có tương lai tươi sáng.

☎️ Liên hệ ngay cô Thúy An: 0916 774 630

Chia sẽ kinh nghiệm dạy và học


gia sư, dạy kèm

Du học nghề tại Úc - giải pháp cho nhiều sinh viên Việt Nam


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Những Sai Lầm Khi Học Tiếng Anh


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Phương Pháp Học Nói Tiếng Anh Hiệu Quả Bất Ngờ


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Phương pháp nào giúp trẻ học tiếng anh hiệu quả?


chi tiết

gia sư, dạy kèm

6 Bí Quyết Giúp Bạn Học Bài Nhanh, Nhớ Bài Lâu


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Gia Sư Dạy Photoshop Theo Nguyện Vọng Và Yêu Cầu


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Gia sư dạy kèm lớp 12 tại Hà Nội, uy tín chất lượng


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Tuyển dụng việc làm gia sư tiếng Hàn online và tại nhà


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Học phí gia sư tiếng Hàn dạy 1 kèm 1 bao nhiêu


chi tiết

gia sư, dạy kèm

Luyện thi tín chỉ tiếng Trung HSK


chi tiết

☎️ Liên hệ ngay cô Thúy An: 0916 774 630

Hệ hống tìm kiếm gia sư

Mã số:

    


☎️ Liên hệ tư vấn và đăng ký học điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

145  4/29/2024 6:27:24 AM

Hoặc Đăng Ký Trực Tuyến:

Đăng ký tìm gia sư tại nhà   Đăng ký dạy thêm tại gia sư nhà

BÌNH LUẬN

Để lại bình luận






Bài viết phổ biến



 Chiêu sinh lớp tiếng Anh giao tiếp dành cho trẻ em

 Dịch vụ gia sư TPHCM

 Chia sẽ kinh nghiệm

Hãy like facebook để nhận thông tin lớp mới thường xuyên

Trung tâm Gia Sư Olympia

Dạy kèm tại nhà – Chất lượng số 1

Điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM

© Designed by Tin Hoc Tay Do

btn-zalo